Thể thao

Bầu Đức 'đốt' 2000 tỷ cho HAGL và bóng đá Việt: Phía sau sự ngông

Bầu Đức tuyên bố, trong 20 năm qua ông đã bỏ ra tới 2000 tỷ để đầu tư vào bóng đá, và những gì nhận được đến lúc này là xứng đáng. Nhưng liệu ông chủ HAGL có dối lòng?

Xứng đáng...

Vài ngày trước, trong ngày ra mắt chuỗi cafe hợp tác cùng những người bạn của mình ông chủ đội bóng phố Núi bất ngờ tiết lộ số tiền rất lớn mà mình bỏ vào bóng đá khi khẳng định không dưới 2000 tỷ cho 20 năm đam mê.

Và bầu Đức cũng nói rằng, ông không hối tiếc khi những gì mình đầu tư vào bóng đá đến lúc này gặt được thành quả rực rỡ khi đào tạo ra một lứa cầu thủ tốt nhất và đóng góp lớn cho bóng đá Việt Nam như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh...

Bầu Đức đổ vào bóng đá 2000 tỷ khá xứng đáng

Những gì mà ông chủ của tập đoàn HAGL nói không sai, khi từ một người hâm mộ cuồng nhiệt bầu Đức trở thành một trong những cái tên nổi tiếng, thành công cũng như đóng góp nhiều nhất cho bóng đá Việt Nam suốt 20 năm qua.

Nhờ bầu Đức, người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết thế nào là thương vụ triệu USD với cầu thủ xuất sắc nhất khu vực là Kiatisak, Dusit... rồi những chức vô địch thời “bình minh” của V-League, của một HAGL – dream team.

Và cũng nhờ đam mê, đến lúc này ngoài lứa cầu thủ xuất sắc đang đóng góp lớn cho đội tuyển ra thì mô hình đào tạo chuẩn mực của bầu Đức vẫn đang là thứ mà nhiều lò trẻ ở Việt Nam học hỏi vì sự chuyên nghiệp bậc nhất.

Đấy là chưa kể, bầu Đức cũng có công lớn đưa ông Park Hang Seo về Việt Nam để gặt hái rất nhiều thành công suốt 2 năm qua. Rõ ràng, 2000 tỷ cho đam mê đến lúc của ông chủ đội bóng phố Núi cũng là xứng đáng.

nhưng chưa đủ...

Bầu Đức tự hào những gì mình làm cho bóng đá không sai, tuy nhiên công bằng mà nói số tiền ông tuyên bố bỏ ra mà nghe ai cũng phải giật mình, thì kết quả mang về có vẻ như hơi ít, thậm chí được coi... đốt tiền thực sự.

Ông chủ đội bóng phố Núi tự hào cống hiến cho tuyển Việt Nam những cầu thủ giỏi, tài năng và ngoan là đúng. Nhưng cái giá để trả cho điều này là hơi đắt, khi thực tế lúc này quân nhà bầu Đức trong đội bóng của HLV Park Hang Seo không phải quan trọng bậc nhất.

nhưng để có lời thì dường như là chưa

Nếu nói về giá trị con người cống hiến cho tuyển Việt Nam, 2000 tỷ mà bầu Đức dành cho bóng đá thậm chí khó sánh với “lò” nhà nghèo SLNA. Trong 2 năm vừa qua, dường như cũng thua sút so với đóng góp từ quân nhà bầu Hiển.

Với 2000 tỷ, trong số đó một phần khá lớn được dành cho lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... tìm lại vinh quang cho HAGL ở đấu trường quốc nội đến lúc này vẫn đang chưa thể thu hồi vốn khi đội bóng của bầu Đức chỉ loay hoay với câu chuyện trụ hạng suốt 5-6 mùa giải qua.

Tất nhiên, nói thế không có nghĩa 2000 tỷ bầu Đức bỏ ra là... vứt đi bởi như đã nói những gì mà ông chủ của đội bóng phố Núi dành cho đam mê cũng có gặt hái, nhưng bảo rằng thành công có lẽ là chưa.

Vì như đã nói chưa trở lại ngôi vương ở V-League, và nòng cốt trên tuyển Việt Nam không phải HAGL thì thành công sao được, bầu Đức!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP