Thể thao

Bầu Đức đi dép lê, mừng Việt Nam vô địch: 'Chỉ muốn làm người thầm lặng'

Khi hàng triệu người hâm mộ đổ ra đường mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, bầu Đức nghẹn ngào khoác vai người bạn Võ Quốc Thắng trong niềm hân hoan tột cùng...

10 năm ròng rã đợi chờ, Việt Nam đã trở lại ngôi vị số 1 Đông Nam Á với chức vô địch AFF Cup 2018. HLV Park Hang Seo rạng ngời hạnh phúc cùng niềm vui tột cùng khi các cầu thủ tung hô ở sân Mỹ Đình. Nhưng ít ai biết rằng, ở một nơi khác trên đất nước Việt Nam có một người bật sướng trong nỗi nghẹn ngào không nói thành lời.

Đó là bầu Đức. Ông chủ CLB HAGL nhẹ nhàng khoác vai người bạn Võ Quốc Thắng (bầu Thắng) ăn mừng chúc vô địch tại Đà Nẵng. Bầu Đức vẫn chất như ngày nào khi mang đôi dép lê, nụ cười chỉ vừa đủ niềm vui trên khuôn mặt nhiều nếp nhăn, cùng mái tóc râm bạc.

Bầu Đức và bầu Thắng mừng Việt Nam vô địch.

Bầu Đức nghẹn ngào trong niềm hạnh phúc cùng ánh mắt rưng rưng là điều có thể hiểu được. Sau 10 năm chờ đợi, bầu Đức đã thấy Việt Nam lần thứ 2 vô địch AFF Cup.

Niềm vui đó có sự chứng kiến của những người bạn của bầu Đức. Họ đã tung hô ông bầu phố Núi trong thời khắc Việt Nam vô địch, xem như món quà dành cho những đóng góp của bầu Đức trong hành lịch sử của bóng đá Việt Nam ở năm 2018. Đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup 2018.

Bầu Đức cho rằng bản thân cũng giống như bao nhiêu người Việt Nam khác mừng đội nhà vô địch. Hơn hết, bầu Đức chỉ muốn làm người thầm lặng cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

“Khoảnh khắc Việt Nam vô địch thực sự không thể tả được niềm vui. Đó là niềm vui chiến thắng thì tôi cũng như mọi người khi dành tình yêu cho bóng đá Việt Nam. Tôi chỉ làm người đưa đò thầm lặng để đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Sự thành công của bóng đá Việt Nam có nhiều đóng góp chứ không riêng tôi. Tất cả chỉ vì muốn bóng đá Việt Nam phát triển để mang đến niềm vui cho người hâm mộ”, bầu Đức nói với người viết vào sáng 16/12.

Theo bầu Đức, bóng đá Việt Nam luôn có sự kế thừa để phát triển trong tương lai, kể cả sau khi giành chức vô địch AFF Cup. Thế nên, tất cả phải cùng chung tay làm bóng đá trẻ, tạo ra những hạt mầm cho tương lai thì bóng đá nước nhà nhất định phát triển bền vững như sự mong đợi của người hâm mộ cả nước.

Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 một cách thuyết phục.

Đó cũng là con đường được bầu Đức vạch ra vì bóng đá Việt Nam khi cho ra đời Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal - JMG cách đây 11 năm. Quả ngọt từ lứa Công Phượng đã mở đường cho sự phát triển bóng đá trẻ của Việt Nam, kết quả gặt được những thành công vang dội.

Với bầu Đức và bầu Thắng, bóng đá Việt Nam thực sự có những người đưa đò thầm lặng đúng nghĩa. 10 năm trước, bầu Thắng và HLV Calisto góp công đưa bóng đá Việt Nam lần đầu vô địch AFF Cup 2018. 10 năm sau, bầu Đức và HLV Park Hang Seo có công lớn trong chức vô địch AFF Cup 2018.

Bầu Đức ba lần sang Hàn Quốc mời HLV Park. Sau đó, bầu Đức làm cầu nói giúp VFF ký hợp đồng với chiến lược gia Hàn Quốc và tự trả lương cho HLV Park, với gần 700 triệu đồng/tháng.

Bóng đá Việt Nam thực sự cần có sự vinh danh với bầu Đức, “người lái đò thầm lặng” trong gần 20 năm qua.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP