Thể thao

Bầu Đức: 'Đề nghị VPF giữ anh Ngọc để… giải quyết chuyện HAGL bỏ giải'

Dù làm phó Chủ tịch VFF nhưng ông Đoàn Nguyên Đức không biết gì về chuyện VFF đã gọi ông Nguyễn Minh Ngọc - phó Tổng giám đốc VPF về lại chốn cũ sau 7 năm biệt phái.

Theo thông tin Saostar đã đưa trước đó, phó Tổng giám đốc VPF - ông Nguyễn Minh Ngọc đã trở lại VFF sau nhiều năm biệt phái. Điều đáng nói là những người trong thường trực VFF như bầu Đức, ông Nguyễn Xuân Gụ đều không biết gì về chuyện này.

Với tư cách phó Chủ tịch VFF, bầu Đức đã không hay biết chuyện ông Minh Ngọc trở lại VFF. Về quan điểm cá nhân, bầu Đức cho rằng VPF nên giữ ông Ngọc ở lại để sắp xếp chuyện CLB HAGL “bỏ giải”.

Bầu Đức nói: “Tôi đề nghị VPF giữ anh Ngọc ở lại để anh ấy sắp đặt tinh thần cho CLB HAGL bỏ giải. Tôi nhớ anh Ngọc từng nói có phương án để chuẩn bị cho việc HAGL bỏ giải.

Bây giờ, tôi chính thức muốn anh ấy ở lại VPF. Nếu anh Ngọc nghỉ thì ai lo sắp xếp việc HAGL bỏ giải. Tôi cũng đề nghị VFF không nhận trở lại anh Ngọc. Anh ấy cần ở VPF để làm việc quan trọng là sắp xếp lại VPF như phát biểu trước kia”.

Bầu Đức muốn VPF giữ ông Minh Ngọc ở lại.

Cụ thể, phát biểu của bầu Đức ở trên là nhắc lại chuyện ông Nguyễn Minh Ngọc từng nói trước báo chí về chuyện HAGL bỏ giải. Hôm 10/4, ông Ngọc trả lời về trường hợp HAGL có thể bỏ giải: “Chúng tôi có nhiều phương án xử lý trong trường hợp này. Như năm 2012, khi Ninh Bình nghỉ giữa chừng, Ban tổ chức đã tiến hành sắp xếp lại lịch thi đấu ổn thoả”.

Chuyện bầu Đức đấu tranh về chuyện bầu Tú ngồi nhiều ghế và HAGL có thể bỏ giải. Đáp lại, lãnh đạo VPF xem đội bóng phố Núi bỏ giải cũng chẳng khác gì CLB V.Ninh Bình, đơn giản là sắp xếp lại lịch thi đấu. Thế nên, bầu Đức ngày đó rất tức giận và cay đắng vì đội bóng phố Núi được đánh đồng với đội bóng xảy ra chuyện tiêu cực là V.Ninh Bình.

Về chuyện ông Nguyễn Minh Ngọc trở lại VFF để làm trợ lý cho Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh là một dấu hỏi lớn. Cụ thể, ông Lê Hùng Dũng trả lời phó Chủ tịch truyền thông - Nguyễn Xuân Gụ: “Hoài Anh có đề nghị chuyển Ngọc về làm trợ lý chuyên môn. Tôi có đồng ý về nguyên tắc nhưng đề nghị xin ý kiến thường trực và chưa phải thời điểm này để thực hiện”.

Đồng nghĩa chuyện ông Ngọc dọn đồ về VFF chưa thông qua ý kiến thành viên thường trực như bầu Đức, ông Gụ nhưng “sếp” Ngọc đã được bố trí làm việc ở phòng ông Dương Nghiệp Khôi - cựu phó Tổng thư ký VFF.

Ông Nguyễn Minh Ngọc (phải) về lại VFF làm trợ lý cho Tổng thư ký Lê Hoài Anh một cách bất ngờ.

Chính phó Chủ tịch VFF - Nguyễn Xuân Gụ thắc mắc với Chủ tịch Lê Hùng Dũng rằng: “Tôi bất ngờ về chuyện này nên có nhắn tin hỏi anh Lê Hùng Dũng (Chủ tịch VFF) vì sao điều Ngọc về lại VFF. Tôi nhắn rằng: Gửi anh Dũng. Chiều nay tôi đọc trên mạng xã hội thấy thông tin anh Nguyễn Minh Ngọc nghỉ VPF, sau đó chuyển đồ từ VPF về VFF. Anh Ngọc ngồi ở phòng làm việc của ông Dương Nghiệp Khôi.

Mọi người có hỏi tôi là anh Ngọc bị VPF sa thải về nơi sản xuất cũ hay lên chức to hơn. Tôi thấy vấn đề này cần phải làm rõ. Anh Ngọc về lại VFF cần có bản báo cáo công tác sau 7 năm biệt phái sang VPF, với những việc làm chưa được và làm được. Sau đó, thường trực VFF sẽ xem xét để bố trí công việc, vì thời điểm được điều sang VPF thì anh Ngọc là trưởng phòng.

Tôi nghĩ Ban tổng thư ký không có quyền tiếp nhận anh Ngọc khi chưa được thường trực VFF thông qua”.

Thêm một lần cho thấy ngôi nhà VFF đang xảy vấn đề khó hiểu về tổ chức nhân sự, dù chưa có sự đồng ý từ thường trực nhưng ông Ngọc đã được gọi trở về.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: VPF ,HAGL ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP