Thể thao

Bầu Đức đầu tư cho đàn em Công Phượng

Bầu Đức đã đầu tư lớn cho đàn em Công Phượng đi châu Âu tập huấn trong vòng hơn 1 tháng.

Thông điệp của bầu Đức

Chiều 31/8, U18 HAGL - JMG đã lên đường sang Hà Lan cùng HLV Graechen. Đây là chuyến tập huấn được bầu Đức vạch định hồi tháng 3 năm nay.

Câu chuyện này diễn ra khi bầu Đức gác công việc trong mấy ngày để xem lứa U18 HAGL - JMG thi đấu ở vòng loại U19 quốc gia 2019. Bầu Đức ngồi xem, sau đó nhận thêm sự tư vấn từ thầy của Công Phượng - HLV Graechen. Ông chủ CLB HAGL cảm thấy cần cho lứa đàn em Công Phượng đi tập huấn cho châu Âu để nâng cao trình độ, giống như sự đầu tư trong quá khứ cho lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…

Đó là thông điệp của bầu Đức gửi đến các cầu thủ U18 HAGL - JMG với mục đích lớn lao là cố gắng trưởng thành để cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Mặc dù được học tiếng Anh mỗi ngày nhưng sau khi có mệnh lệnh từ bầu Đức thì các cầu thủ trẻ HAGL phải tăng thêm thời gian học ngoại ngữ vào ban đêm. Đây là bước chuẩn bị quan trọng để các cầu thủ trẻ tự tin ra nước ngoài, tránh rào cản lớn về ngôn ngữ so với các bạn ở châu Âu.

Bầu Đức đầu tư cho đàn em Công Phượng tập huấn nước ngoài.

Song song, lãnh đạo CLB HAGL đã bắt tay với CLB Feyenoord Rotterdam (Hà Lan). Mục đích của bầu Đức là mong muốn các cầu thủ trẻ HAGL có được một môi trường tập huấn chuyên nghiệp, bởi Feyenoord Rotterdam là cái nôi đào tạo ra nhiều cầu thủ giỏi cho bóng đá Hà Lan. Lối chơi tấn công tổng lực của Hà Lan cũng có nhiều nét tương đồng với phong cách đào tạo của Học viện bóng đá HAGL - JMG.

Đặc biệt, CLB HAGL quyết định kết hợp với CLB Feyenoord Rotterdam một cách lâu dài, mỗi năm đều có những chuyến tập huấn để hỗ trợ phát triển bóng đá trẻ.

Ươm mầm tài năng trẻ là một quá trình rất quan trọng, đó là bước đệm cho các ĐTQG thành công. Lứa Công Phượng từng được bầu Đức đầu tư đi châu Âu tập huấn, sau đó chuyển biến cực lớn về mặt chuyên môn. Đó là bước đệm quan trọng để lứa Công Phượng chinh phục tình yêu của khán giả Việt Nam trong nhiều năm qua.

Bây giờ, bầu Đức vẫn miệt mài trung thành với quan điểm làm bóng đá của riêng mình, với việc đầu tư lớn cho bóng đá trẻ. Hy vọng rằng sau chuyến tập huấn ở Hà Lan trong hơn 1 tháng (32 ngày) thì lứa đàn em Công Phượng sẽ có thay đổi lớn về chuyên môn, qua đó tiếp tục sứ mệnh như các đàn anh là đóng góp cho sự phát triển chung của bóng đá nước nhà.

Đến sự giúp đỡ bóng đá Lào

Chiều nay 1/9, U16 Lào đã đến Hàm Rồng (Học viện bóng đá HAGL). U16 Lào có chuyến tập huấn để chuẩn bị cho vòng loại U16 châu Á khi họ sắm vai chủ nhà. HLV U16 Lào chia sẻ là chọn HAGL vì cách đào tạo có nét tương đồng về cách chơi so với U16 Nhật Bản, đối thủ của Lào ở vòng loại U16 châu Á sắp tới.

Tại vòng loại U16 châu Á, Lào nằm chung bảng với Malaysia, Campuchia và Nhật Bản. Thế nên, U16 Lào tìm đến CLB HAGL để tập huấn, sau đó có 2 trận đấu với U16 HAGL và U16 Nutifood tại Hàm Rồng (Học viện bóng đá HAGL - JMG).

Cần nhắc, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Lào - ông Viphet đã có thư gửi đến bầu Đức (Chủ tịch CLB HAGL) để được giúp đỡ mọi mặt trong chuyến tập huấn quan trọng này.

U16 Lào đến HAGL. Ảnh CLB HAGL

Lãnh đạo CLB HAGL cho biết sẽ cố gắng hỗ trợ hết mình cho U16 Lào có một chuyến tập huấn thành công tại phố Núi. Đó cũng là mong muốn lớn của bầu Đức trong việc giúp đỡ nền bóng đá láng giềng của bóng đá Việt Nam phát triển.

Thực ra, lần này không phải là lần đầu tiên bầu Đức giúp đỡ bóng đá Lào. Trước thềm SEA Games năm 2009, bầu Đức tài trợ cho cả bóng đá nam và nữ của Lào tập huấn tại Gia Lai.

Đặc biệt, bầu Đức từng giúp trả lương cho HLV U23 Lào - ông Riedl. Bầu Đức cũng giúp đỡ rất nhiều cho bóng đá Lào trong việc tổ chức SEA Games năm 2009.

Với bóng đá Lào, bầu Đức là một người có sự giúp đỡ rất lớn trong nhiều năm qua. Đó là giá trị vượt ra ngoài bóng đá, có nhiều ý nghĩa lớn liên quan đến giá trị xã hội…

Lịch trình tập huấn của U18 HAGL - JMG với những trận đấu rất chất lượng:

Chiều 4/9/2019 : U18 HAGL JMG vs U17 Barendrecht
Chiều 10/9/2019 : U18 HAGL JMG vs U17 Dordrecht
Chiều 12/9/2019 : U18 HAGL JMG vs U17 Antwerp
Chiều 17/9/2019 : U18 HAGL JMG vs U17 Alphanse Boys
Chiều 19/9/2019 : U18 HAGL JMG vs U17 Sparta Rot
Chiều 24/9/2019 : U18 HAGL JMG vs U17 Excelsior
Chiều 27/9/2019 : U18 HAGL JMG vs U17 Feyenoord

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP