Thể thao

Bầu Đức đả kích 1 ông chủ nhiều đội bóng: Chủ tịch CLB TP.HCM lên tiếng

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng đồng ý với quan điểm phải xóa bỏ tình trạng một ông chủ nhiều đội bóng ở V-League.

Tuần trước, ông Đoàn Nguyên Đức vừa có một phát biểu gây sốc khi thách thức CLB TP.HCM vô địch V-League 2019. Bầu Đức nói rằng nếu CLB TP.HCM đăng quang mùa này, ông "mất gì cũng chịu".

Dù vậy lời thách đố của ông chủ CLB HAGL có lẽ không phải có ý xem thường đội bóng đang đứng đầu bảng mà là để đả kích tình trạng một ông chủ nhiều đội bóng. Ông nói: "Mình họ sao đá lại năm đội. bóng đá Việt Nam không dẹp được cái đó là không bao giờ đá được".

Đáp lại phát biểu của bầu Đức, Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng tỏ ý ủng hộ quan điểm này.

HLV Hữu Thắng mong VFF xóa bỏ tình trạng một ông chủ nhiều đội bóng, nhưng không lấy đó làm lý do đổ lỗi nếu CLB TP.HCM thất bại. (Ảnh: Đ.N)

"Bầu Đức là người rất có uy tín và có công với bóng đá Việt Nam. Ý kiến của anh Đức là làm sao cho giải đấu có sự công bằng hơn. Tôi nghĩ VFF và VPF phải trả lời cho dư luận", cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

"Một ông chủ có nhiều đội bóng ở nhiều hạng khác nhau mới đúng luật FIFA, ở cùng 1 hạng đấu thì về nguyên tắc là bị cấm thôi. Phải trả lại sự công bằng cho bóng đá. Đó là việc của người làm luật. Tôi nghĩ phải có câu trả lời rõ ràng. Nếu có tình trạng đó thì liên đoàn phải dẫn luật để làm".

Tuy nhiên ông Hữu Thắng cũng nhấn mạnh rằng CLB TP.HCM sẽ không lấy chuyện một ông chủ nhiều đội bóng để "ăn vạ" nếu không đạt được thành công như mong đợi. Đội bóng do HLV Chung Hae-soung dẫn dắt vừa thất bại trên sân Hàng Đẫy trước Viettel tối qua ở vòng 14.

"Tự bản thân CLB TP.HCM phải cố gắng trước đã. Chặng đường còn rất dài, mới đi hết một nửa giải đấu thì chưa nói trước được điều gì cả", Chủ tịch CLB TP.HCM cho biết.

"Tôi cũng nói với cầu thủ của mình là đừng viện dẫn lý do gì khác mà phải biết nỗ lực. Nỗ lực bản thân mình đã, nỗ lực của đội mình đã. Mọi cái khác để sau mới xét. Công bằng hay không để khán giả nhìn nhận".

Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP