Thể thao

Bầu Đức, Công Vinh lại "chơi bạo": Chưa trụ hạng, cứ ầm ĩ mơ sang!

Đội bóng của Công Vinh hay HAGL của bầu Đức dù chưa kết thúc mùa giải 2017, cũng như vẫn tiếp tục phải vật lộn với nhiều khó khăn ở thời điểm hiện tại nhưng cả hai đã sẵn sàng cho... cuộc đua đến ngôi vương vào năm sau.

Khi Công Vinh bung két để giữ... chữ tín

Sau vòng 21 Toyota V-League 2017, thông tin rò rỉ làm nhiều CĐV SLNA thất vọng khi Phi Sơn đã quyết định không tái ký hợp đồng với đội nhà để chuyển sang thi đấu cho một đội bóng khác.

Không khó để đoán ra được điểm đến mà cầu thủ đang chơi rất hay cho đội bóng xứ Nghệ mùa này, bởi gần như chắc chắn Phi Sơn đã đạt được thoả thuận với CLB TPHCM với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Phi Sơn (áo vàng) đang trên đường đến gia nhập CLB TP.HCM (áo trắng)

Đây là điều không quá bất ngờ, bởi rõ ràng với tiềm lực tài chính mạnh mẽ cùng hàng loạt điều kiện khác như có Công Vinh chống lưng, cùng nhiều đồng hương đang khoác áo ở đội bóng Sài thành, khó để Phi Sơn từ chối lời đề nghị từ CLB TPHCM.

Số tiền để có được chữ ký Phi Sơn mà CLB của Công Vinh phải bỏ ra không dưới 2 tỷ/ mùa.Tất nhiên, số tiền sẽ được “chung” ngay khi bản hợp đồng chưa ráo mực.

và chắc chắn đây chưa phải là thương vụ cuối cùng của Công Vinh chuẩn bị cho mùa 2018

Chiêu mộ Phi Sơn chỉ là bước đi đầu tiên trong nỗ lực làm thay đổi diện mạo CLB TPHCM và giữ đúng lời hứa với các CĐV khi cựu tiền đạo của ĐTVN từng khẳng định sau trận thua nhạt nhoà trước chính SLNA tại Cup Quốc gia: Mùa bóng này (2017) chúng ta chưa mạnh, nhưng chắc chắn mùa sau sẽ khác đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch

Một điều chắc chắn, Phi Sơn sẽ không phải là cầu thủ tiền tỷ duy nhất cập bến CLB TPHCM để phục vụ cho tham vọng mùa tới.

Chi đậm, bầu Đức thuê “chất xám ngoại”

Không giống như Công Vinh, ông chủ của đội bóng phố Núi dường như khá an tâm với lứa cầu thủ trưởng thành từ học viện bóng đá của mình. Chính bởi thế, để chuẩn bị cho hành trình trở lại ngôi vương V-League, cái cách mà bầu Đức làm cũng khá khác người.

Cụ thể hơn, chỉ trong vòng vài tháng bầu Đức đã đạt được thoả thuận với 2 “bộ não” được coi khá khủng về thành tích của bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc về đầu quân cho đội bóng phố Núi với vai trò chuyên gia và GĐKT là các HLV Takashi Sekizuka và Chung Hae Seong.

Không kém Công Vinh, bầu Đức cũng quyết vô địch V-League bằng việc thuê thầy ngoại như ông Chung Hae Seong về HAGL

Đây không phải lần đầu tiên HAGL sử dụng “chất xám ngoại”, nhưng để cùng lúc và chiêu mộ thành công 2 HLV từng dẫn dắt, hoặc trợ lý cho các đội tuyển Nhật Bản (U23), Hàn Quốc (ĐTQG) thì chưa bao giờ.

Và điều này để nhiều người tin rằng đội bóng phố Núi sớm trở lại cuộc đua vô địch V-League sáng hơn bao giờ hết. Tất nhiên, để có sự phục vụ của ông Takashi hay Chung Hae Seong chắc chắn số tiền mà bầu Đức bỏ ra không phải là nhỏ.

Cứ nên nhớ rằng, với thành tích thấp hơn khá nhiều, HLV Park Hang Seo đã nhận mức lương khoảng 20 ngàn USD/tháng ở tuyển Việt Nam thì số tiền mà người từng đưa Olympic Nhật Bản vào bán kết Olympic London, hay cho người suýt ngồi ghế lái trưởng tuyển Hàn Quốc chắc chắn khó có thể thấp hơn.

Với những gì đang diễn ra ở 2 đội bóng đang đứng vị trí nửa dưới BXH V-League 2017 rõ ràng thấy được những tín hiệu vui cho mùa tới. Bởi thật ra, không phải khi nào V-League mới có nhiều khát vọng đến thế từ những đội bóng vốn chỉ lo trụ hạng.

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP