Thể thao

Bầu Đức: Công Phượng, Xuân Trường có tiền tỷ, đáng mừng chứ...

Bầu Đức lên tiếng về 2 cầu thủ con cưng Công Phượng, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu, khi ngoài kinh nghiệm là cải thiện thu nhập với khoản tiền tỷ, đáng để mừng...

Chia sẻ với VietNamNet về việc SEA Games 30 sẽ được bổ sung 2 cầu thủ trên tuổi, bầu Đức tỏ ra tiếc rẻ “giá như bổ sung thêm 3-5 cầu thủ thì tốt quá, bóng đá Việt Nam đang có rất nhiều cầu thủ giỏi”.

“Trong trường hợp bận đá K-League và Incheon Utd không nhả Công Phượng, cùng lúc HLV Park Hang Seo cần thì tôi sẽ đứng ra dàn xếp. Đây là chuyện không có gì khó khăn cả” bầu Đức chắc nịch trong trường hợp Incheon không "nhả" CP23.

Bầu Đức khẳng định nếu như HLV Park Hang Seo muốn Công Phượng đá SEA Games 30

Nói về việc Công Phượng lẫn Xuân Trường chưa thể hiện được nhiều tại K-League, Thai-League, bầu Đức tỏ ra khá thoải mái và cho hay “thực ra tôi không có gì phải lo lắng hay buồn phiền về việc này cả.

Họ ra một môi trường mới đầy thử thách cũng như khó khăn hơn thì chuyện chưa thích nghi hoặc ít được sử dụng hơn so với V-League là điều bình thường. Cả Xuân Trường lẫn Công Phượng đều còn trẻ thì việc ngồi dự bị cũng không có gì lớn lao cả.

Cái chính tôi muốn họ được ra nước ngoài thi đấu để học hỏi nhiều hơn, chuyên nghiệp hơn và giúp bóng đá Việt Nam khi trở về đội tuyển. Và quan trọng nhất, khi ra nước ngoài thi đấu có thêm cơ hội cải thiện thu nhập, mỗi năm có tiền tỷ thì đáng mừng cho Công Phượng, Xuân Trường chứ” ông chủ đội bóng phố Núi nói thêm.

thì ông sẽ đưa tiền đạo này về đá cho U22 Việt Nam vào cuối năm

Tiếp nối câu chuyện về đào tạo bóng đá, bầu Đức tỏ ra tin tưởng vào hướng đi đúng đắn của mình với câu chuyện song hành “học văn hoá với đá bóng”. Và ông khẳng định “Công Phượng, Xuân Trường hay các cầu thủ khác của học viện HAGL dù thi đấu ở đâu, thì phải học cho tốt văn hoá.

Sau vài năm sẽ có tấm bằng cử nhân để chuẩn bị cho tương lai, lúc nghỉ đá bóng... Không ra trường được là “chết” với tôi ngay” bầu Đức hóm hỉnh nói.

Ông chia sẻ thêm: “Thực ra sau 4 lứa cầu thủ từ học viện của tôi, thì 2 lứa đầu cũng coi như ổn thỏa. Điều đáng tiếc với khóa 3 chính là việc tôi quá bận công việc, HLV Graechen thì lo đá V-League nên không tốt. Dù vậy, khoá 4 thì khác hơn tôi rất kỳ vọng vào lứa này, và sẽ cố gắng chăm lo tạo điều kiện tốt nhất để phát triển”

Trong câu chuyện, bầu Đức cũng nói lại về giấc mơ World Cup của mình khi cho hay “chuyện chúng ta có dự được giải đấu này hay không rõ ràng nói thôi là chưa đủ. Tôi biết rất nhiều doanh nghiệp lớn ở Việt Nam đều muốn chung tay cho giấc mơ đó.

Tôi nói thật, chỉ cần có người đứng ra chỉ đạo và đặt mục tiêu đến với World Cup, đồng thời các lò đào tạo trẻ tốt nhất của chúng ta ngồi lại đưa ra một kế hoạch đồng bộ, dài hơi và tâm huyết thì tôi tin rằng không thiếu tiền để thực hiện đâu...".

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP