Kinh tế

Bầu Đức chi bao nhiêu tiền cho việc giải cứu công nhân tại Lào?

Để giải cứu 26 công nhân và trẻ em mắc kẹt do vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu (Lào), bầu Đức chi hơn 10.000 USD thuê trực thăng giải cứu, tuy nhiên lãnh đạo HAGL khẳng định chi phí không quan trọng mà tập trung vào công tác cứu hộ, đảm bảo an toàn

Như tin đã đưa, trưa nay ngày 25/7, máy bay trực thăng của hãng Lao Skyway xuất phát từ thủ đô Vientiane vào lúc 11h30’, đến sân bay Pakse máy bay dừng lại cho việc tiếp nhiên liệu và đến hiện trường lúc 15h20’ để giải cứu các công nhân cao su của HAGL.

Máy bay được HAGL thuê chuẩn bị cất cánh làm nhiệm vụ giải cứu công nhân.

Trong số 26 người bị mắc kẹt cần giải cứu, có 24 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại nông trường 12, Công ty Đại Thắng (công ty con của HAGL) và 2 trẻ em là con em của nhân viên.

Các công nhân vui mừng sau khi được giải cứu.

Việc cứu hộ công nhân bị mắc kẹt được hoàn tất trong vòng khoảng 1 tiếng sau đó, khoảng 16h30-16h45, các công nhân được đưa về 2 địa điểm là Trụ sở Công ty Đại Thắng (tỉnh Pakse, Lào) và Trụ sở CTCP Hoàng Anh Attapeu (tỉnh Attapeu).

Toàn bộ 26 người bao gồm cả người Việt và người Lào, 16 nam, 8 nữ và 2 trẻ em đã được giải cứu an toàn trong tình trạng sức khỏe tốt.

Hai trẻ em và một số công nhân được đưa về trụ sở CTCP Hoàng Anh Attapeu (tỉnh Attapeu).

Trao đổi với PV Infonet qua điện thoại, ông Võ Trường Sơn - Tổng Giám đốc HAGL – cho biết, chi phí thuê máy bay để giải cứu các công nhân rơi vào “khoảng mười mấy nghìn USD”.

Bữa ăn của các công nhân sau gần 2 ngày bị mắc kẹt.

Tuy nhiên, ông Sơn cho biết việc quan trọng nhất là tập trung vào công tác cứu hộ, đảm bảo an toàn cho công nhân, do đó chi phí cho công tác cứu hộ là không quan trọng.

Các công nhân được tặng quà ngay sau khi về đại bản doanh của HAGL tại Attapeu.

Ông Sơn cũng cho biết, theo kế hoạch máy bay sẽ ở lại Attapeu trong ngày 26/07 để chở lương thực và thiết bị cứu trợ cho những người vẫn còn đang bị kẹt ở vùng sâu vùng xa khi Uỷ ban cứu trợ Chính phủ Lào có yêu cầu.

Được biết, ngoài việc thuê máy bay cứu hộ, HAGL đã cử 10 bác sỹ từ Bệnh viện Y dược Hoàng Anh Gia Lai với đầy đủ thuốc men và thiết bị y tế sang Lào trong ngày 25/7 để sẵn sàng cho việc cứu trợ cho các nạn nhân.

Công ty HAGL bước đầu hỗ trợ 50 tấn gạo, 100.000 gói mì tôm, 5 tấn cá khô, 2.000 bộ quần áo, 100 túi bảo quản tử thi. Đồ cứu trợ được chuyển từ Gia Lai đến Attapeu vào 17h chiều ngày 25/7 để bàn giao cho Uỷ ban cứu trợ Chính phủ Lào.

Ông Võ Trường Sơn xác nhận HAGL không có thiệt hại nào về người sau sự cố vỡ đập nói trên. Thiệt hại về hoạt động đầu tư và kinh doanh của dự án là không đáng kể do cây cao su của HAGL trồng chủ yếu trên đồi cao, ít chịu tác động của nước lũ.

Tác giả: Hiền Anh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP