Thể thao

Bầu Đức chê năng lực điều hành của VPF 'có vấn đề'

Bầu Đức cho rằng năng lực điều hành của VPF có vấn đề khi liên tục đề cập tới bóng đá trong khi dịch Covid-19 chưa được khống chế hoàn toàn.

Hôm qua 31/3, VPF và các câu lạc bộ họp online để bàn về về các giải pháp cho V.League trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu dừng lại. Ở buổi họp này, CLB HAGL tiếp tục vắng mặt không rõ lý do.

Về phía VPF, đơn vị tổ chức giải đã đưa ra những cột mốc từ 15/4-29/5 hoặc 1/5-28/6 cho giai đoạn lượt đi V.League 2020, tuy nhiên cũng khẳng định chỉ cho giải đấu diễn ra khi điều kiện cho phép, dịch bệnh được kiểm soát.

Về phương án thi đấu tập trung, 14 đội bóng sẽ chia làm 3 nhóm. Cụ thể, các đội được thi đấu trên sân nhà: Hà Nội (Hàng Đẫy), Viettel (Hàng Đẫy), Nam Định (Thiên Trường), Quảng Ninh (Cẩm Phả), Thanh Hoá (sân Thanh Hoá), Hải Phòng (Lạch Tray);

Các đội sử dụng sân nhóm 1 làm sân nhà: Quảng Nam (Lạch Tray), Đà Nẵng (Cẩm Phả), SLNA (Thanh Hoá), HAGL (Thiên Trường); các đội mượn sân trung lập làm sân nhà: TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC (Mỹ Đình), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (VPF), Bình Dương (sân VPF). Tuy nhiên hai bên vẫn chưa đi tới thống nhất về thời gian trở lại của V.League.

Bầu Đức lên tiếng chê năng lực điều hành của VPF yếu kém

Không cử đại diện tham gia cuộc họp của VPF, bầu Đức thậm chí còn lên tiếng chê phong cách làm việc của cơ quan này. “Khi dịch Covid-19 được đẩy lùi, mọi thứ trở lại bình thường, Chính phủ cho V-League đá lại thì cần gì đá tập trung, không khán giả?”, bầu Đức chia sẻ trên báo Thanh Niên.

Đúng như bầu Đức dự đoán, cuộc họp đã không mang lại kết quả như mong muốn. Ông bầu Phố Núi nói thêm: “Kết quả cuộc họp của VPF thì có gì mà bất ngờ? Đây là thời điểm toàn dân chống dịch, mức độ cách ly tăng cao từng ngày thì tâm trí gì mà bàn chuyện đá bóng trở lại?

Tôi cho rằng việc VPF cố tính chuyện tiếp diễn V-League vào lúc này, ngoài chuyện thiếu ý thức trách nhiệm với cộng đồng, còn để thể khâu oai không đúng lúc đúng chỗ.

Việc chính của cả xã hội bây giờ là đẩy lùi Covid-19, chẳng ai quan tâm đến bóng đá nếu cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh. Bóng đá chỉ là giải trí cho xã hội, không thể cho mình quyền đứng trên xã hội”.

“Nếu VPF có giải pháp đúng thì tôi và HAGL ủng hộ ngay. Nhưng hãy xem lại đề xuất của họ có khả thi không? Nếu còn Covid-19 thì không nên bàn về bóng đá. Đá tập trung làm gì khi không có ai xem? Còn ngược lại, khi dịch Covid-19 đã được đẩy lùi, mọi thứ trở lại bình thường, Chính phủ cho V-League đá lại bình thường thì cần gì đá tập trung và đá không khán giả?

Tôi cho rằng năng lực của người điều hành VPF hiện có vấn đề. Vai trò của VPF và cùng với các CLB tìm ra giải pháp, nhưng không có nghĩa là đưa các giải pháp xa rời thực tế”, bầu Đức kết luận.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP