Thể thao

Bầu Đức: ‘Cần thiết cho nghỉ luôn, tôi không chấp nhận đá bạo lực’

Bầu Đức tuyên bố không chấp nhận bóng đá bạo lực nên kiên quyết xử phạt trung vệ Tăng Tiến, thậm chí có thể cấm hết mùa để nghiêm trị hành vi đá xấu.

Tối 5/4, trung vệ Tăng Tiến có pha phạm lỗi nặng với Duy Mạnh. Trung vệ này không chỉ bị khán giả chỉ trích mà bầu Đức ra luôn án phạt ngay trong đêm là cấm hết lượt đi V.League 2018.

Do vậy, cả làng bóng đá Việt Nam đang xôn xao với án phạt nội bộ của bầu Đức dành cho Tăng Tiến. Nhiều người cho rằng bầu Đức đã tuyên bố nên phải làm, khi từng nói “cầu thủ nào đá xấu, tôi đuổi thẳng cổ”.

Tăng Tiến bị bầu Đức cấm hết lượt đi V.League 2018 vì đá xấu. Ảnh: Hải Vũ

Một số ý kiến cho rằng bầu Đức phạt quá nặng tay với “gà nhà”. Tăng Tiến không cố tình, nếu đó là pha triệt hạ đối thủ thì Duy Mạnh có thể mất sự nghiệp. Trung vệ HAGL có động tác co chân và pha vào bóng có thể gọi thiếu khôn ngoan nên xảy ra chuyện đáng tiếc. Bản thân Tăng Tiến cũng bị trọng tài chính rút thẻ đỏ.

Trả lời Saostar vì sao đưa ra án phạt đến hết lượt đi V.League 2018 cho Tăng Tiến? Bầu Đức nói: “Không cố ý cũng không chấp nhận được. Hành vi đó thực sự tôi không chấp nhận”.

Ông chủ CLB HAGL chia sẻ thêm về án phạt cho Tăng Tiến: “Trước mắt, tôi cho nghỉ hết lượt sau đó mới xem xét lại, ít nhất phải nghỉ hết lượt đi. Cần thiết thì tôi cho nghỉ luôn. Vì trường hợp này với cá nhân tôi là không được”.

Theo bầu Đức, từ xưa đến nay ông cực ghét chuyện đá xấu, đá bạo lực nên bất kỳ cầu thủ nào của HAGL chơi xấu đối thủ đều phải nhận án phạt của đội bóng phố Núi. CLB HAGL cũng luôn tuân theo quan điểm đào tạo cầu thủ có đạo đức, trước khi trở thành cầu thủ chơi bóng giỏi.

Bầu Đức nói không với bóng đá bạo lực.

“Ở đây, tôi không nói đến chuyện ảnh hưởng hình ảnh CLB gì hết. Tôi đã tuyên bố không chấp nhận bạo lực. Nếu không xử thì tôi xem như đồng ý với chuyện đá bạo lực à. Duy Mạnh đá ra sao thì tôi không biết nhưng lính của tôi sai thì tôi phải xử trước”, bầu Đức khẳng định.

Hành động của bầu Đức nếu nhìn về bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua, đúng là rất cần thiết. Một án phạt nặng để răn đe tất cả và làm gương trong việc chống bóng đá bạo lực. Điển hình như đội trưởng ĐTQG - Văn Quyết cũng không ít lần khiến dư luận ngao ngán với việc đẩy trọng tài, giật chỏ đối thủ.

Vậy nên, bầu Đức phạt Tăng Tiến có thể khiến cho cầu thủ này lỡ lượt đi V.League 2018 nhưng mang đến một bài học tốt trong tương lai. Tin rằng, Tăng Tiến sẽ trưởng thanh hơn trong thời gian tới, sau sự cố không vui với Duy Mạnh.

Trong quá khứ bầu Đức từng đuổi trung vệ Hoàng Văn Khánh khỏi U19 Việt Nam. Nguyên nhân là Văn Khánh đá cầu thủ U19 Tottenham bị gãy chân. Nhờ vậy, Văn Khánh bây giờ trưởng thành và không bao giờ đá thô bạo.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: bầu Đức ,kỷ luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP