Thể thao

Bầu Đệ sa thải HLV ngoại, đón thầy nội dẫn dắt Thanh Hoá

Bầu Đệ quyết định chia tay HLV Fabio Lopez, vời cựu thuyền trưởng CLB Sài Gòn Nguyễn Thành Công về xứ Thanh giải cứu con tàu đang cơn khốn khó.

Thất bại 1-2 trên sân Tam Kỳ trước Quảng Nam được xem là “giọt nước tràn ly”, buộc lãnh đạo CLB Thanh Hoá đưa ra quyết định mạnh tay: chia tay với HLV người Ý Fabio Lopez.

Chủ tịch CLB Thanh Hoá Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Thanh Hóa cần tính đến phương án khả dĩ khi kết quả không tốt trong thời gian qua".

HLV Fabio Lopez bị chấm dứt hợp đồng

Chia tay thầy ngoại, Thanh Hoá mời cựu HLV trưởng CLB Sài Gòn Nguyễn Thành Công về giải cứu con tàu đang ngập ngụa trong cơn nguy khốn. Ông Công đến xứ Thanh cùng 2 trợ lý mới toanh, kèm theo yêu cầu tiên quyết là bầu Đệ không được can thiệp vào vấn đề chuyên môn.

Thực tế trước khi gắn duyên với HLV người Ý Fabio Lopez, bầu Đệ đã năm lần bảy lượt mời HLV Nguyễn Thành Công về xứ Thanh dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, trước khi LS V-League 2020 khởi tranh, ông Công đều từ chối bầu Đệ vì lý do gia đình.

HLV Nguyễn Thành Công không phải là cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia trẻ tuổi này là là con trai của HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh. Nhà cầm quân sinh năm 1977 từng có 2 mùa giải dẫn dắt Sài Gòn ở V-League.

Thay tướng, Thanh Hoá hy vọng đổi vận. Ở 3 vòng đầu tiên, họ đều nhận thất bại, hiện đang đứng áp chót BXH. Ở lướt kế tiếp, HLV Nguyễn Thành Công và ê kíp mới đối đầu với SLNA, đội bóng làm nên tên tuổi của người cha Nguyễn Thành Vinh và cũng là cái gốc cho HLV Nguyễn Thành Công phát triển sự nghiệp.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP