Thể thao

Bầu Đệ phủ nhận tước quyền HLV trưởng, giữ y lệnh cho đủ 3 ngoại binh vào sân

Bầu Đệ khẳng định văn bản chỉ đạo ban huấn luyện CLB Thanh Hóa không mang tính chất can thiệp chuyên môn, tước quyền quyết định của HLV trưởng.

"CLB không chỉ đạo chuyên môn mà đây là công tác quản lý", ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB Thanh Hóa giải thích về thông tin ban lãnh đạo đội bóng gửi văn bản chỉ đạo ban huấn luyện.

"Về mặt quản lý, bóng đá Việt Nam đang trên đường tiến tới chuyên nghiệp chứ chưa phải chuyên nghiệp. Mỗi đơn vị có tình hình thực tế để đưa ra chính sách quản lý và chỉ đạo, không vì mục đích cá nhân. Đây là chuyện quản lý nội bộ, không có gì to tát".

Bầu Đệ khẳng định không can thiệp, chỉ đạo chuyên môn.

Trong văn bản lãnh đạo CLB gửi tới ban huấn luyện, CLB Thanh Hóa đặt mục tiêu vào top 8, tức trụ hạng thành công ngay sau giai đoạn 1 của mùa giải. HLV trưởng Nguyễn Thành Công được yêu cầu phải báo cáo kế hoạch dự kiến sử dụng đội hình chính, đưa đủ 3 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson ra sân.

Bên cạnh đó, khi đưa ra quyết định chiến thuật trong trận đấu, HLV trưởng cũng phải bàn bạc với toàn bộ ban huấn luyện để lấy ý kiến biểu quyết. Theo giải thích của bầu Đệ, điều này không phải là tước quyền quyết định của HLV trưởng.

"Tôi khẳng định quyền quyết định vẫn là của HLV trưởng, nhưng để khách quan thì ban huấn luyện phải có sự tư vấn, tránh trường hợp như thay ra thay vào sai lầm. Đó cũng chỉ là hỏi ý kiến, bàn bạc bình thường", bầu Đệ nhấn mạnh.

Theo đó, HLV trưởng hoàn toàn có thể không theo ý kiến tham vấn của các trợ lý nhưng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong trường hợp đó.

"Việc bàn bạc để đảm bảo dân chủ khách quan. Điều này là để nhấn mạnh quy trình làm việc. Mỗi trận đấu, tốn đến cả tỷ bạc, nhân dân và lãnh đạo đều trông chờ nên tất cả phải hoạt động dân chủ, khách quan để không may nhỡ sai lầm thì còn có cơ sở rút kinh nghiệm trận sau", bầu Đệ giải thích.

"Đó là văn bản trên tinh thần xây dựng, để hướng ban huấn luyện theo khuôn phép, tăng cường giao tiếp giữa lãnh đạo và ban huấn luyện".

Hiện CLB Thanh Hoá đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng V-League, với 14 điểm. Giai đoạn 1 V-League 2020 còn 2 vòng đấu nữa là khép lại.

Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP