Xã hội

Bắt và tiêu hủy hàng nghìn kg chân gà không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tại TP. Lào Cai vừa tiêu hủy hàng nghìn kg chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 9/4 vừa qua, lực lượng chức năng tại TP.Lào Cai vừa tiêu hủy khoảng 3.500kg chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ chứa trong khoang sau của xe tải mang BKS 24C-011.03 của lái xe Trần Văn Huân (SN 1988) trú tại xã Vạn Hòa, TP Lào Cai không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng đang tiêu hủy số chân gà

Trước đó, khoảng 23h45 ngày 8/4, lực lượng Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Lào Cai khi đang thực hiện nhiệm vụ tại đường Hoàng Diệu phường Phố Mới, TP.Lào Cai đã kiểm tra phát hiện trên thùng hàng xe ô tô BKS 24C-011.03 có 3.500 kg chân gà đông lạnh.

Qua kiểm tra, đấu tranh tại chỗ đối với lái xe Trần Văn Huân, người này không xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng từ chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên nên Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Lào Cai đã tiến hành lập biên bản thu giữ đồng thời mời lái xe Trần Văn Huân về trụ sở làm việc.

Tại Cơ quan điều tra, một người tự nhận là chủ số chân gà trên tên là Nguyễn Bảo Hùng (SN 1980) khai nhận đã thuê lái xe Huân chở số hàng trên cho một người có quốc tịch Trung Quốc từ khu công nghiệp Kim Thành (TP. Lào Cai) sang Trung Quốc, khi Huân nhận hàng và tiến hành vận chuyển thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngay sau khi đấu tranh làm rõ, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Lào Cai đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với những người có liên quan, đồng thời tiêu hủy khoảng 3.500kg chân gà trên ngay trong ngày 9/4 để đảm bảo an toàn vệ sinh, tránh gây ô nhiễm môi trường.

Tác giả: Tiểu Phàm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chân gà ,tiêu hủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP