Pháp luật

Bắt trưởng khoa tim mạch và 2 điều dưỡng ở Quảng Nam

Trong quá trình khám chữa bệnh, ông Bá cùng 2 điều dưỡng đã lập khống việc thực hiện đặt stent động mạch vành cho bệnh nhân và gây thất thoát hơn một tỷ đồng.

Ngày 8/1, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Tấn Bá (49 tuổi, Trưởng khoa Nội Tim mạch), Nguyễn Văn Sơn (30 tuổi) và Lương Thanh Trung (35 tuổi, cùng là điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam) về tội Gian lận bảo hiểm y tế.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, nơi xảy ra việc gian lận bảo hiểm y tế. Ảnh: C.B.

Cả 3 bị can bị khởi tố theo quy định tại khoản 3 Điều 215 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam thực hiện thanh tra về khám, chẩn đoán và điều trị bệnh mạch vành, đặt stent cho bệnh nhân tại bệnh viện này trong 2 năm 2019 và quý I/2020.

Đoàn thanh tra phát hiện những sai phạm trong công tác khám, chẩn đoán, điều trị và đề nghị thanh quyết toán chi phí BHYT cho những bệnh nhân đặt stent động mạch vành không rõ ràng, không đúng theo quy định...

Qua đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam kiểm tra đối chiếu các chứng từ, HSBA, hệ thống Pacs lưu hình ảnh đối với việc khám, chẩn đoán điều trị bệnh mạch vành cho thấy việc lập khống hồ sơ bệnh án của 21 bệnh nhân và đã xuất toán tổng chi phí khám chữa bệnh BHYT sai quy định là hơn một tỷ đồng.

Với những sai phạm trên, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam đã chuyển hồ sơ sang công an tiếp tục điều tra.

Công an tỉnh Quảng Nam xác định trong thời gian năm 2019 và quý I/2020, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã chẩn đoán điều trị bệnh mạch vành của 21 bệnh nhân và đã xuất toán tổng chi phí khám chữa bệnh BHYT sai quy định là hơn một tỷ đồng.

Trong đó, bác sĩ Nguyễn Tấn Bá và 2 điều dưỡng Nguyễn Văn Sơn và Lương Thanh Trung là người có sai phạm trực tiếp. Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Thanh Đức - Bảo Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP