Xã hội

Bất thường giông lốc giữa mùa khô, 158 căn nhà ở An Giang bị sập và tốc mái

Trong trận giông lốc vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh An Giang, đã có 158 căn nhà bị sập và tốc mái tốc mái, nhiều diện tích lúa và hoa màu của người dân bị thiệt hại nặng.

Ông Lương Huy Khanh - Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang - cho biết thông tin trên chiều 28/3.

Theo đó, vào khoảng 15h30 ngày 27/3, trên địa bàn tỉnh An Giang, mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm 158 căn nhà bị sập, tốc mái, nhiều diện tích lúa và hoa màu của người dân ở huyện Phú Tân, An Phú và thị xã Tân Châu bị thiệt hại nặng.

Nhiều căn nhà bị tốc mái (Ảnh: Minh Anh)

Ông Khanh thông tin, giông lốc không gây thiệt hại về người. Trong số 158 căn nhà bị sập và tốc mái thì nặng nhất là huyện biên giới An Giang với 113 căn, huyện Phú Tân 41 căn nhà và thị xã Tân Châu 4 căn nhà.

Hiện các địa phương đang rà soát, xác định mức độ thiệt hại để có hướng hỗ trợ phù hợp nhằm giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Lực lượng chức năng địa phương đến hỗ trợ người dân sửa lại nhà cửa (Ảnh: Minh Anh).

Nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại (Ảnh: Minh Anh).

Sau khi giông lốc xảy ra, Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Phú Tân, An Phú, thị xã Tân Châu cùng lãnh đạo các xã đến thăm hỏi, động viên người dân có nhà bị thiệt hại do mưa giông. Các địa phương huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân sửa chữa lại nhà cửa.

Cây cối bị bật gốc, gãy đổ trên đường (Ảnh: Minh Anh).

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo này đã kiến nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với địa phương thực hiện các thủ tục để hỗ trợ cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai theo quy định để ổn định cuộc sống.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP