Pháp luật

Bắt thêm thành viên băng tín dụng đen lớn nhất nước

Đặng Sỹ Phú là “mắt xích” trong băng tín dụng đen núp bóng công ty tài chính vừa bị cảnh sát bắt giữ sau 2 năm trốn lệnh truy nã.

Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an TP.HCM vừa bắt giữ Đặng Sỹ Phú (34 tuổi, trú TP.HCM) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Phú là thành viên trong tổ chức "tín dụng đen" núp bóng Tập đoàn tài chính Nam Long đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa triệt phá hồi tháng 9/2018.

Đặng Sỹ Phú là thành viên trong tổ chức tín dụng đen núp bóng Tập đoàn tài chính Nam Long. Ảnh: Công an cung cấp.

Năm 2018, Phú bị cảnh sát phát lệnh truy nã. Sau gần 2 năm, người này bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ khi đang trốn tại TP.HCM.

Trước đó, tháng 9/2018, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với đơn vị liên quan triệt phá đường dây tín dụng đen núp bóng Tập đoàn tài chính Nam Long.

21 bị can sau đó bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích, Giữ người trái pháp luật, Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Sau đó, TAND tỉnh Thanh Hóa xét xử và tuyên án phạt 21 bị cáo trong băng tín dụng đen về 3 tội danh kể trên.

Trong đó, kẻ cầm đầu Nguyễn Đức Thành nhận mức án 10 năm 6 tháng tù với 2 tội danh Cố ý gây thương tích và Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo công an, từ cuối năm 2017 đến tháng 6/2018, Thành và các đồng phạm (gồm quản lý 6 miền và 24 khu vực) cho 95 khách hàng trên cả nước vay tổng số tiền 32,6 tỷ đồng với lãi suất từ 182,5% đến 365% mỗi năm. Với việc cho vay nặng lãi, nhóm của Thành đã thu lợi bất chính hơn 8,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, Thành và đồng bọn còn liên quan đến hành vi Cố ý gây thương tích và Giữ người trái pháp luật khi bắt giữ và tra tấn anh Nguyễn Văn Minh (nhân viên thu nợ của Nam Long) đến chết.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP