Pháp luật

Bắt tạm giam nguyên phó tư lệnh Binh đoàn 15

Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Sang - nguyên phó tư lệnh Binh đoàn 15, liên quan đến trách nhiệm cá nhân khi còn công tác tại đơn vị.

Cổng nhà ông Đỗ Văn Sang - nguyên phó tư lệnh Binh đoàn 15 - Ảnh: HUỲNH CÔNG ĐÔNG

Chiều 9-3, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết đơn vị điều tra Bộ Quốc phòng vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời bắt tạm giam đối với ông Đỗ Văn Sang - nguyên phó tư lệnh Binh đoàn 15, để điều tra những vi phạm pháp luật trong quá trình ông này còn đương chức.

Nguồn tin cho biết các cán bộ điều tra Bộ Quốc phòng đã mời ông Sang đến trụ sở Binh đoàn 15 để tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam để điều tra. Sau khi đọc lệnh, cán bộ điều tra của Bộ Quốc phòng mời chính quyền địa phương đến chứng kiến việc khám nhà riêng của ông Sang tại số 118 đường Trường Sơn (phường Yên Thế, TP Pleiku).

Theo nguồn tin, ông Sang bị bắt để điều tra liên quan đến việc Ủy ban kiểm tra Quân ủy trung ương phát hiện các sai phạm của ông này trong công tác trước đó.

Cụ thể, ông Sang đã để tồn tại một số nội dung về công tác tài chính như: chi đền bù hơn 9 tỉ đồng không có trong dự án; mua cây giống vượt giá trần hơn 12 tỉ đồng chưa được binh đoàn nghiệm thu, thanh toán; ký hợp đồng mua đất trồng cao su tại Campuchia, công ty có khả năng mất hơn 3,3 nghìn ha, trị giá hơn 39 tỉ đồng; ký hợp đồng với doanh nghiệp tư nhân Vĩnh Phúc để chế biến mủ cao su SVR 10 còn sơ hở, gây nợ khó đòi, nhiều khả năng không thu hồi được.

Tác giả: HUỲNH CÔNG ĐÔNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP