Pháp luật

Bắt tạm giam 3 quan xã vì tội 'lạm quyền'

Sáng nay (3/9), Công an huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định) cho biết vừa tiến hành bắt, tạm giam, đồng thời khởi tố đối với 3 cán bộ của xã Nam Mỹ (huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định” về tội danh “Lạm dụng, chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

TRụ sở Đảng uỷ, UBND xã Nam Mỹ, nơi công tác của 3 cán bộ vừa bị bắt - Ảnh: Hoàng Long

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Nam Trực đã thực hiện lệnh bắt, tạm giam 3 tháng đối với 3 cán bộ xã Nam Mỹ gồm 2 cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu là nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Nguyễn Quốc Lực (57 tuổi, trú tại xã Nam Mỹ, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định), nguyên Chủ tịch UBND xã Trần Văn Dũng (63 tuổi, trú tại xã Nam Mỹ, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) và một cán bộ đương chức là cán bộ địa chính Trần Phát Đấu (43 tuổi, trú tại xã Nam Mỹ, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định).

Trong đó, nguyên Bí thư đảng uỷ xã Nguyễn Quốc Lực vì lý do sức khoẻ (bị tai biến) nên được cơ quan công an cho tại ngoại.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Nam Trực cũng đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 "quan xã" trên với tội danh "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ". Cụ thể là vi phạm các quy định về tài chính trong lĩnh vực đất đai.

Một nguồn tin của Tiền Phong cho biết, trong quá trình tại chức, 2 lãnh đạo là Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã nêu trên đã câu kết với cán bộ địa chính trong đấu giá đất đai, vẽ ra các khoản thu để thu lợi, chia nhau gây thất thoát ngân sách và tiền đóng nộp của người dân trong xã.

Tác giả: HOÀNG LONG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP