Pháp luật

Bắt Phó Trưởng Công an xã nhận hối lộ để tha cho lâm tặc

Phó Trưởng Công an xã không lập biên bản vi phạm và báo cáo cấp có thẩm quyền về lâm tặc chở gỗ mà nhận tiền hối lộ của lâm tặc để bỏ qua, mỗi lần 2-5 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) cho báo Gia Lai hay vừa ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Trịnh Văn Trình (SN 1990, trú tại thôn Tân Phú, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện) về hành vi nhận hối lộ.

Theo kết quả điều tra ban đầu mà báo NLĐ đăng tải, khi làm Phó trưởng Công an xã bán chuyên trách tại xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện, vào khoảng tháng 8 và 9/2018, Trịnh Văn Trình tham gia tuần tra, kiểm soát và phát hiện một số trường hợp lâm tặc vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn.

Chân dung đối tượng Trình. Ảnh: Báo Gia Lai

Tuy nhiên, đối tượng Trình không lập biên bản vi phạm và báo cáo các cấp có thẩm quyền mà nhận từ 2-5 triệu đồng tiền hối lộ của người dân để bỏ qua các sai phạm, thả xe gỗ. Hiện Công an huyện Phú Thiện đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Vụ việc tương tự từng xảy ra trước đây. Ngày 18/4/2019, Nguyễn Tiến Dũng (26 tuổi, nguyên Phó trưởng Công an xã Ea Nuôl) để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Trước đó, rạng sáng 8/3/2019, ông Dũng cùng một số công an viên bắt quả tang một vụ đánh bạc tại thôn Ea Mdhar 3, xã Ea Nuôl.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã lập biên bản đối với 5 người có hành vi đánh bài ăn tiền, thu giữ trên chiếu bạc và của những người đánh bạc hơn 9 triệu đồng.

Ngày 12/3/2019, một người tham gia vụ đánh bạc trên có đơn tố cáo ông Dũng đã nhận hối lộ 2 triệu đồng của mình để bỏ qua vụ việc nhưng vẫn thu tiền trong ví và túi. Công an H.Buôn Đôn đã điều tra, sau đó chuyển vụ việc đến Viện KSND Tối cao để giải quyết.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP