Pháp luật

Bắt ‘ông trùm’ 23 tuổi tuồn súng đạn vào Sài Gòn tiêu thụ

Thấy việc mua bán trái phép các loại súng đạn mang lại lợi nhuận cao, Hoàng mở rộng thị trường tại TP.HCM. Khi anh ta đi giao hàng thì bị cảnh sát bắt giữ.

Sáng 18/11, đại úy Nguyễn Thế Tiến, Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam, Phòng PC45, Công an TP.HCM, cho biết đã bàn giao Bùi Đức Hoàng (23 tuổi, quê Tây Ninh, tạm trú ở quận 12) cho Công an quận 6 điều tra về hành vi Tàng trữ mua bán trái phép vũ khí.

Tang vật công an tạm giữ của Hoàng gồm: 14 khẩu súng bắn đạn bi, 20 hộp tiếp đạn, 3.600 viên đạn bi bằng kim loại, 37 bình ga các loại, 2 ĐTDĐ, 3 thẻ ATM...

Súng đạn cảnh sát thu được của Hoàng. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cơ quan điều tra Hoàng là nghi phạm chuyên mua bán và cung cấp trái phép các loại súng ngắn trên phạm vi cả nước. Các loại súng này bắn đạn bi bằng sắt và dùng bình CO2 để nạp nhiên liệu.

Tại cơ quan điều tra, anh ta khai số súng đạn này do Trung Quốc sản xuất, tỷ lệ sát thương rất cao. Nhà chức trách nhận định loại súng này nếu bán ra thị trường và lọt vào tay các băng nhóm xã hội đen thì tiềm ẩn nhiều nguy cơ cực kỳ nguy hiểm.

Để nhập các loại vũ khí này, Hoàng đi từ Tây Ninh đến tỉnh Lạng Sơn giao du và móc nối với các lái buôn tại đây để lấy hàng và vận chuyển về Hà Nội, rồi tập kết tại tiệm Internet.

Sau khi có đủ các loại súng, anh ta bắt đầu đăng lên các trang mạng xã hội để chào hàng cho tất cả khách hàng trên phạm vi cả nước.

Ông trùm buôn súng đạn khi bị cảnh sát bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Từ đầu tháng 10 đến nay, Hoàng đã bán ra hàng trăm khẩu súng. Thấy việc mua bán trái phép các loại súng trên mang lại lợi nhuận cực cao, Hoàng mở rộng thị trường tại TP.HCM.

Qua trinh sát địa bàn, Đội Hình sự đặc nhiệm hướng Nam đã đưa Hoàng vào tầm ngắm. Đến ngày 16/11, tổ trinh sát do đại úy Tiến chỉ huy phát hiện ông trùm 23 tuổi đi xe máy chở 2 vali, từ quận Tân Bình hướng về vòng xoay Phú Lâm, tiến vào đường Lê Tuấn Mậu, phường 13, quận 6, để giao hàng.

Nhận định có khả năng Hoàng thủ sẵn súng để "phòng thân" nên các trinh sát nhanh chóng áp sát kiểm tra, khiến anh ta không kịp trở tay. Khám xét người và nơi ở của Hoàng, cảnh sát phát hiện số tang vật nêu trên.

Tác giả: Khánh Trung

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: buôn súng đạn ,ông trùm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP