Pháp luật

Bắt nóng nhóm côn đồ dùng súng dàn trận bắn đối thủ trên QL48

Khoảng 3 giờ đồng hồ kể từ thời điểm gây án, Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đã bắt giữ được 4 đối tượng đã cùng nhau tổ chức mang súng, dàn trận bắn đối thủ trong đêm tại ngã ba Săng Lẻ, trên QL48; thu giữ 2 khẩu súng là hung khí gây án.

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội Giết người, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng đối với các đối tượng: Thái Huy Cường (SN 2000), trú tại xã Châu Thái; Phan Văn Thọ (SN 1998), trú tại xã Châu Quang; Trần Xuân Hiếu (SN 2000), trú tại thị trấn Quỳ Hợp; Lô Công Chí (SN 2001), trú tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp.

Theo kết quả điều tra, khoảng đầu tháng 11/2017, Thái Huy Cường và Phạm Sơn Nin (SN 2000), trú tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp là hai học sinh đang theo học tại một trường THPT trên địa bàn huyện có mâu thuẫn với nhau. Tối 17/11/2017, Cường hẹn Nin ra ngã ba Săng Lẻ, trên QL48, thuộc thôn Tân Mỹ, xã Tam Hợp để “giải quyết mâu thuẫn” với nhau. Trước khi đi, Thái Huy Cường gọi điện rủ thêm Thọ, Hiếu và Chí. Hung khí mà nhóm người này mang theo là 2 khẩu súng (1 khẩu súng dài, 1 khẩu súng ngắn). Khẩu súng dài do Thọ cầm, còn khẩu súng ngắn thì do Hiếu cầm.

Về phía mình, để chuẩn bị lực lượng ứng chiến, Phạm Sơn Nin chuẩn bị rìu, gậy và gọi thêm bạn gồm: Hồ Văn Minh (SN 1994), Nguyễn Văn Đức (SN 1996), Đậu Văn Tuấn (SN 1998), Trương Minh Thái (SN 1998), Phạm Ngọc Đạt (SN 1991), Hoàng Nhật Nguyên (SN 1997) cùng trú tại huyện Quỳ Hợp. Đức, Thái, Tuấn và Nguyên được phân công từ ngã ba Săng Lẻ chạy xe máy lên thị trấn Quỳ Hợp để thăm dò tình hình, những người còn lại mai phục tại vị trí đã hẹn chờ đối thủ.

Theo thống nhất từ trước, nhóm đi thăm dò tình hình, nếu gặp đối thủ sẽ mật báo về và bí mật quay trở lại, cùng với nhóm mai phục ở ngã ba Săng Lẻ "giáp lá cà" từ hai đầu trở thành gọng kìm để “tiêu diệt” nhóm của Thái Huy Cường.

Khoảng 1h ngày 18/11/2017, nhóm của Thái Huy Cường tới điểm hẹn tại ngã ba Săng Lẻ thì gặp nhóm của Phạm Sơn Nin đang mai phục ở đây. Khi thấy đối thủ, nhóm của Cường đã nhảy xuống xe, dàn trận để “tranh hùng” với nhóm kia. Bất ngờ, Phan Văn Thọ rút súng từ trong người ra, bắn 2 phát vào nhóm của Nin. Hậu quả, Hồ Văn Minh trúng đạn vào tay và mông. Bắn xong, Phan Văn Thọ và những người trong nhóm lên xe bỏ chạy, thấy vậy nhóm của Nin đã lấy gạch đá ném và bắt taxi đuổi theo.

Khi chạy đến xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp, Thái Huy Cường, Phan Văn Thọ, Trần Xuân Hiếu và Lô Công Chí cùng bỏ xe máy chạy vào bãi mía bên đường để lẩn trốn.

Các đối tượng bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Nhận được thông tin, hàng chục trinh sát Công an huyện Quỳ Hợp đã được phân công xuống hiện trường, thu thập hồ sơ, chứng cứ, lấy lời khai của bị hại và những người biết việc để khoanh vùng các đối tượng gây án, tổ chức truy bắt.

Đến khoảng 4h cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra đã xác định được Cường, Thọ, Hiếu và Chí là nghi phạm gây ra vụ án trên nên tiến hành bắt giữ để phục vụ điều tra.

Trong vụ án này, ngoài, Cường và Nin thì Trần Xuân Hiếu và Lô Công Chí cũng đang là học sinh một trường THPT trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Tại cơ quan điều tra, Thái Huy Cường khai nhận, do có mâu thuẫn từ trước với Phạm Sơn Nin nên đã rủ thêm Thọ, Hiếu và Chí đi tới điểm hẹn tại ngã ba Săng Lẻ để “xử” nhóm của Nin. Phan Văn Thọ khai nhận, 2 khẩu súng trên được đối tượng mua của một người đàn ông không quen biết tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An từ trước đó, cất giữ để phòng thân. Hai khẩu súng của Thọ mang theo là một khẩu súng thể thao và khẩu còn lại là súng ngắn tự chế. Hai khẩu súng này được xác định có tính năng, tác dụng như vũ khí quân dụng. Kết quả giám định xác định, nạn nhân Hồ Văn Minh có tỷ lệ thương tật 11%.

Với hồ sơ ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Phan Văn Thọ về tội Giết người, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Trần Xuân Hiếu về tội Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Quá trình điều tra mở rộng, PC45 Công an tỉnh Nghệ An khởi tố thêm đối với đối tượng Thái Huy Cường về tội Giết người, Trần Xuân Hiếu thêm tội Giết người và Lô Công Chí về tội Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Hiện, Phan Văn Thọ và Trần Xuân Hiếu đã bị tạm giam, còn Thái Huy Cường và Lô Công Chí được áp dụng biện pháp ngăn chặn là cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. PC45 Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ, hoàn tất kết luận điều tra chuyển Viện kiểm sát cùng cấp truy tố các đối tượng trên theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP