Pháp luật

Bắt "nóng" đối tượng cướp tài sản của cụ bà vừa lĩnh lương hưu

Vừa đi lĩnh lương hưu về đến ngõ, bà N.H.N. bất ngờ bị một đối tượng cướp giật túi xách, lấy đi toàn bộ số tiền vừa nhận.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa khởi tố Đỗ Ngọc Bảo (SN 2001, trú tại phường Bưởi, quận Tây Hồ) về tội "Cướp giật tài sản"; khởi tố Đỗ Ngọc Khánh (em trai Bảo) về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Đối tượng Đỗ Ngọc Bảo.

Trước đó, khoảng 11h ngày 10/7, bà N.H.N. (trú tại phường Bưởi) vừa đi lĩnh lương hưu tại UBND phường Bưởi về đến ngõ 66 phố Võng Thị thì bất ngờ bị một đối tượng cướp giật chiếc túi xách, bên trong có hơn 16 triệu đồng tiền lương hưu, điện thoại di động và một số giấy tờ.

Khẩn trương điều tra, xác minh, Công an phường Bưởi và Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Tây Hồ đã nhanh chóng xác định, bắt đối tượng gây án là Đỗ Ngọc Bảo.

Tại cơ quan công an, đối tượng Bảo đã khai nhận, sau khi cướp giật được túi xách của bà N., Bảo bỏ trốn vào một khu di tích gần đó. Tại đây, Bảo đếm được tổng số tiền là 16.623.000 đồng và một điện thoại iPhone cùng nhiều giấy tờ.

Bảo về nhà nói với em ruột là Đỗ Ngọc Khánh về việc vừa cướp giật tiền của bà Nam. Thấy vậy, Khánh yêu cầu Bảo chia cho 7 triệu đồng. Đồng thời, Khánh cầm chiếc điện thoại di động Bảo vừa cướp giật được để sử dụng.

Liên quan đến vụ án, chiều 19/7, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã trao trả số tiền và tài sản cho chủ nhân bị đối tượng cướp giật.

Tác giả: Phúc Lâm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP