Xã hội

Bát nháo tại các điểm dừng xe buýt ở Hà Tĩnh

Hiện nay tại các điểm dừng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh có quá nhiều phương tiện dừng đỗ sai quy định.

Mỗi ngày có đến hàng trăm xe buýt từ thành phố Hà Tĩnh đi thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) và các huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Kỳ Anh, Vũ Quang và ngược lại. Theo đó các cấp, ngành liên quan, Hà Tĩnh cũng đã thiết lập các điểm dừng xe buýt nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Vậy nhưng theo quan sát của phóng viên thì trên Quốc lộ 1A và các tuyến đường Phan Đình Phùng, Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Công Trứ... có rất nhiều xe taxi, ô tô con ngang nhiên dừng đỗ ngay trong vạch kẻ điểm dừng giành riêng cho xe buýt để đón trả khách.

ha tinh jejd
Điểm dừng xe buýt có cả xe taxi, xe chở rác dừng đỗ sai quy định

Nhiều tài xế lái xe buýt bức xúc cho rằng, điểm dừng xe buýt là chỉ giành riêng cho xe buýt, nhưng tại thành phố Hà Tĩnh thì có nhiều phương tiện khác đã dừng đỗ sai quy định. Xe buýt bị chiếm chỗ và nhiều lúc khách thấy xe buýt là họ cứ tràn ra giữa đường để lên xe, gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

Trao đổi với phóng viên Đại úy Phạm Duy Thành - Đội phó Đội Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết: Gần đây Đội Cảnh sát Giao thông và Đội Cảnh sát Trật tự đã tích cực vào cuộc, xử lý nghiêm các chủ phương tiện vi phạm tại các điểm dừng đỗ giành riêng cho xe buýt.

ha tinh1 thzq
Xe taxi chiếm chỗ xe buýt phải ra giữa đường đón trả khách

Cũng theo Đại úy Thành, xe taxi, ô tô con thường chỉ dừng tại điểm dừng xe buýt một thời gian ngắn rồi đi, trong khi đó tổ công tác lực lượng mỏng nên việc xử lý gặp không ít khó khăn, trở ngại.

Điểm dừng xe buýt ở thành phố Hà Tĩnh có quá nhiều phương tiện chen chúc nhau dừng đỗ vừa gây mất an toàn giao thông vừa ảnh hưởng rất lớn đến kỷ cương trật tự đô thị.

Hy vọng rằng, những bất cập này sẽ sớm được các bên liên quan vào cuộc chấn chỉnh kịp thời, góp phần đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông./.

Tác giả bài viết: Văn Chương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP