Pháp luật

Bắt nguyên trưởng phòng tiếp công dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Khuya 6-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Văn Tuấn, 64 tuổi, để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ”. Ông này nguyên là trưởng phòng tiếp công dân thuộc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Văn Tuấn lúc bị bắt khẩn cấp - Ảnh: QUỲNH GIANG

Chiều 5-11, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - là thư ký TAND TP Vũng Tàu - đến nhà ông Nguyễn Văn Tuấn tại số 128 đường Lê Hồng Phong để giao các văn bản của TAND TP Vũng Tàu cho vợ chồng ông.

Tuy nhiên, vừa thấy bà Ngọc, ông Tuấn liên tục chửi mắng, nói lời xúc phạm thư ký này và cả những người đang làm việc tại TAND TP Vũng Tàu. Ông này cũng không nhận các văn bản do thư ký tòa án đưa đến.

Bà Ngọc thông báo nếu ông Tuấn không nhận sẽ lập biên bản về việc không nhận các văn bản của TAND TP Vũng Tàu, và sẽ niêm yết các văn bản này ở trước nhà ông Tuấn, đồng thời lập biên bản về việc niêm yết văn bản, trước sự chứng kiến của bà tổ trưởng tổ dân phố.

Sau khi dán niêm yết xong, bà Ngọc đi về thì ông Tuấn chạy theo chửi mắng. Chưa hết, ông này còn lao đến dùng tay tát bà Ngọc. Ông Tuấn tiếp tục chửi mắng, và bắt thư ký tòa án quay lại xé bỏ các văn bản đã dán.

Lo sợ vì bị ông Tuấn đánh và bị ông này dồn ép liên tục, bà Ngọc đành phải quay lại gỡ các văn bản của TAND TP Vũng Tàu vừa niêm yết.

Tối 6-11, Công an TP Vũng Tàu bắt khẩn cấp ông Tuấn.

Tháng 10-2011, Cơ quan an ninh điều tra - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Tuấn về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân". Sau đó, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt ông Tuấn 4 năm tù về tội danh này.

Tác giả: ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP