Xe

Bất ngờ với những hình ảnh bên trong nhà máy VinFast

Đại diện lãnh đạo VinFast vừa công bố chính thức vào tháng 6-2019 sẽ khánh thành nhà máy sản xuất xe ô tô và đưa vào hoạt động. Thời gian này sớm hơn 3 tháng so với dự kiến trước đây.

Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast được triển khai trên khu đất rộng 335 ha tại khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng).

Trong đó có nhiều bộ phận phụ trách khác nhau như: Nhà điều hành, Khu nhà máy sản xuất xe máy điện, Khu nhà máy sản xuất ô tô, Khu nhà máy sản xuất xe buýt điện, Khu công nghiệp phụ trợ, Trung tâm đào tạo, Viện Nghiên cứu và Phát triển (R&D).

Để tạo ra một chiếc xe, cần đi qua nhiều công đoạn với bộ phận phụ trách khác nhau.

Với tổ hợp này, trong giai đoạn 1 VinFast sẽ thiết kế được 250 nghìn xe ô tô mỗi năm. Giai đoạn 2 sẽ được tăng lên gấp 2 lần. Tương tự như vậy, xe máy điện cũng có công suất thiết kế không kém hoặc có thể mở rộng 1 triệu xe/năm.

Trước đó, vào tháng 11-2018, VinFast đã ra mắt xe máy điện Klara. Bên cạnh đó, 3 mẫu ô tô động cơ đốt trong (Sedan VinFast Lux A2.0; SUV VinFast Lux SA2.0 và xe cỡ nhỏ VinFast Fadil) dự kiến sẽ lần lượt được bàn giao cho khách hàng vào quý II và quý III-2019. Xe buýt điện dự kiến sẽ ra mắt và được đưa vào vận hành từ tháng 3-2020.

Nhà máy sản xuất VinFast là một nhà máy hiện đại tầm cỡ trong khu vực, nhà máy chia thành các phân xưởng bao gồm: Thân vỏ, xưởng Sơn, xưởng Động cơ, xưởng Lắp ráp và xưởng Phụ trợ (đã hoàn thành lắp đặt và đang trong quá trình sản xuất thử nghiệm, dự kiến sẽ khánh thành vào ngày 14-6-2019).

Các kỹ sư đều được đào tạo một cách chuyên nghiệp.

Nhà máy VinFast ứng dụng công nghệ 4.0 hiện đại giúp cho các thiết bị và một phần/toàn thể dây chuyền ở một nhà máy được kết nối với nhau thông qua các cảm biến được kết nối qua mạng và/hoặc điện toán đám mây. Trong đó, phần quan trọng nhất là máy móc, thiết bị sản xuất và hàng hóa được sản xuất trong nhà máy và những công nhân, kỹ thuật viên và quản lý được kết nối và liên tục tương tác để tự kiểm tra và tự điều chỉnh, từ đó liên tục nâng cao hiệu quả, tăng năng suất và chất lượng trong sản xuất.

Theo đó, các thông tin trong quá trình sản xuất được liên tục cập nhật, lưu trữ và phân tích. Các dữ liệu này sẽ là thông tin đầu vào quan trọng cho việc nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với các thiết kế, nguyên liệu cũng như quy trình sản xuất mới phù hợp với các mong muốn ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của khách hàng về nhu cầu sử dụng, kỹ thuật, mẫu mã, chất lượng, thời gian giao hàng và giá thành.

Ngành công nghiệp thiết kế và chế tạo các dây chuyền sản xuất - máy móc thiết bị ô tô được VinFast lựa chọn từ các công ty đến từ châu Âu, CHLB Đức để thiết kế và lắp đặt toàn bộ 5 xưởng: Dập; Hàn thân xe; Sơn; Động cơ và Lắp ráp cùng xưởng Phụ trợ. Mỗi xưởng sẽ được thiết kế với diện tích và công suất phù hợp để tạo ra những dòng sản phẩm chất lượng, đảm bảo nhu cầu của người dùng.

Nhà máy sản xuất ô tô dự kiến khánh thành vào tháng 6-2019.

Bên cạnh đó, khu nhà máy sản xuất xe buýt điện cũng có diện tích 30 nghìn m2. Bao gồm các xưởng chính như: Xưởng thân vỏ, xưởng sơn, xưởng lắp ráp.

Ngoài các xưởng sản xuất, VinFast còn thành lập các khu khác như: Khu công nghiệp phụ trợ để sản xuất linh kiện, phụ kiện ô tô, xe máy. Trung tâm đào tạo sẽ khai giảng vào tháng 9 năm nay với 200 học viện khoá đầu tiên, học viên được nhận tiền lương hàng tháng trong suốt thời gian 2,5 năm học với chương trình đào tạo “kép”. Sau khi đào tạo, các học viên khi ra trường sẽ nhận chứng chỉ do Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam cấp.

Hình ảnh về Lux V8 xuất hiện tại tổ hợp nhà máy VinFast.

Đồng thời, VinFast còn thành lập Viện nghiên cứu và phát triển VinFast với mục tiêu trở thành Viện tầm cỡ của khu vực, quy tụ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ô tô trên thế giới và trong nước, đảm nhiệm việc nghiên cứu và chọn lựa các giải pháp công nghệ cho dòng xe của VinFast.

Với những mô hình và kết cấu hạ tầng của VinFast, chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và sản phẩm mà VinFast đưa ra.

Tác giả: Thy Nhung

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP