Đẹp

Bất ngờ với lá ổi, nước vo gạo cũng có thể chữa hôi miệng

Chanh, trà xanh, lá ổi, nước vo gạo…là những thứ rẻ tiền mà bạn có thể sử dụng để chữa bệnh hội miệng.

1. Chanh: Trong chanh có rất nhiều vitamin C và acid hữu cơ có tác dụng khử mùi hôi miệng nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời còn giúp răng trắng sáng một cách đáng kinh ngạc.

 chanh

Trong chanh có rất nhiều vitamin C và acid hữu cơ

Cách thực hiện: Để trị hôi miệng bằng chanh, bạn chuẩn bị 1 quả chanh tươi đem vắt lấy nước cốt. Pha nước cốt chanh với 1 thìa muối biển và khoảng 100ml nước lọc rồi sử dụng dung dịch này làm nước súc miệng 2 lần/ngày đều đặn vào buổi sáng và buổi tối.

Hoặc cũng có thể trộn dung dịch nước cốt chanh và muối biển với kem đánh răng thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đánh răng vào mỗi sáng và mỗi tối, mùi hôi miệng và những mảng bám cứng đầu nhất sẽ sớm biến mất. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách chữa hôi miệng tại nhà này tối đa 2 lần/tuần và ngừng sử dụng ngay khi thấy tình trạng hôi miệng thuyên giảm.

2. Trà xanh: Uống trà xanh thường xuyên không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn là cách trị hôi miệng và viêm nướu vô cùng hiệu quả do trong trà xanh rất dồi dào chất chống oxi hoá.

trà xanh

Uống trà xanh thường xuyên không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn là cách trị hôi miệng và viêm nướu vô cùng hiệu quả

Cách thực hiện: Sử dụng nước lá trà xanh đun sôi để nguội súc miệng mỗi ngày, nhất là sau mỗi bữa ăn. Thường xuyên súc miệng bằng nước lá trà xanh là phương pháp loại bỏ cao răng tự nhiên, giảm sưng nướu và cải thiện rõ rệt tình trạng hôi miệng.

Có thể nói, đây là cách chữa hôi miệng hiệu quả ngay tại nhà đơn giản và an toàn nhất mà bạn có thể áp dụng lâu dài.

3. Lá ổi: Thoạt nghe, chắc hẳn không ít người cảm thấy hoài nghi và lạ lẫm với mẹo trị hôi miệng lạ lùng này. Tuy nhiên trên thực tế, đây là phương pháp có từ rất lâu đời và đã được nhiều người áp dụng thành công.

lá ổi

Chữa bệnh bằng lá ổi là phương pháp có từ rất lâu đời và đã được nhiều người áp dụng thành công.

Cách thực hiện: Lấy khoảng 8 – 10 búp ổi non, đem rửa sạch bụi, vò nát rồi đun với khoảng 300ml nước, vặn nhỏ lửa đun tiếp khoảng 10 phút sau khi nước sôi. Lọc lấy nước cốt, pha thêm chút muối và dùng dung dịch này làm nước súc miệng 3 lần/ngày. Với cách chữa hôi miệng hiệu quả ngay tại nhà bằng lá ổi, mùi hôi miệng sẽ biến mất chỉ sau 1 tuần thực hiện.

Nếu không có nhiều thời gian để đun nước lá ổi, bạn có thể dùng trực tiếp bằng cách rửa sạch lá ổi non, nhai thật kỹ, nhổ bã và súc miệng lại bằng nước sạch. Không chỉ khử mùi hôi miệng, lá ổi cũng sẽ loại bỏ vi khuẩn có hại trong khoang miệng một cách triệt để.

4. Nước vo gạo: Nước vo gạo có chứa một lượng lớn vitamin PP, có công dụng tẩy sạch mảng bám quanh răng cũng như loại bỏ mùi hôi miệng nhanh chóng.

Nước vo gạo

Nước vo gạo có công dụng tẩy sạch mảng bám quanh răng cũng như loại bỏ mùi hôi miệng nhanh chóng.

Cách thực hiện: Sau khi vo gạo, giữ lại nước vo gạo và dùng để súc miệng hoặc đánh răng hàng ngày. Bạn cũng có thể kết hợp nước vo gạo với nước cốt chanh, mật ong hoặc rau diếp cá đều cho công hiệu đáng kinh ngạc. Kiên trì áp dụng phương pháp này cho tới khi bệnh hôi miệng chấm dứt hoàn toàn.

5. Rau thì là: Nhắc đến thì là là nhắc tới loại rau thơm có công dụng khử mùi tanh của hải sản và làm tăng thơm hương vị món ăn. Không chỉ được các bà nội trợ ưa chuộng khi nấu ăn, rau thì là còn được chứng minh là có tác dụng thần kỳ trong việc trị hôi miệng. Mẹo chữa hôi miệng tại nhà bằng rau thì là cũng rất đơn giản.

rau thì là

Mẹo chữa hôi miệng tại nhà bằng rau thì là rất đơn giản.

Cách thực hiện: Lấy 1 nắm rau thì là cho vào ngâm trong nước muối để làm sạch rau. Sau đó, nhai trực tiếp rau thì là với một chút muối. Áp dụng cách này từ 1 – 2 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Với phương pháp này, mùi hôi khó chịu trong khoang miệng không chỉ biến mất nhanh chóng mà còn tăng cường hoạt động của hệ tiêu hoá.

6. Muối: Không chỉ là một loại gia vị phổ biến trong các bữa ăn, muối còn là "cứu tinh" với các vấn đề răng miệng. Sử dụng muối đúng cách không chỉ cải thiện đáng kể tình trạng hôi miệng mà còn giúp phòng tránh những căn bệnh răng miệng nguy hiểm.

Muối

Muối là "cứu tinh" với các vấn đề răng miệng.

Cách thực hiện: Pha 1 thìa muối hạt với nước ấm sao cho hỗn hợp này không quá mặn cũng không quá nhạt và dùng để súc miệng. Nước muối ấm sẽ loại bỏ vi khuẩn có hại trong khoang miệng, từ đó nhanh chóng đánh tan mùi hôi miệng. Ngoài ra, mẹo trị hôi miệng bằng nước muối còn giúp lợi chắc khoẻ hơn hẳn.

7. Gừng tươi: Tương tự như muối, gừng tươi cũng là gia vị quen thuộc thường có trong căn bếp của mỗi gia đình. Đồng thời, gừng tươi còn được ví như "bác sĩ đa khoa" vì có thể chữa khỏi rất nhiều bệnh như giải rượu, đau nửa đầu, huyết áp, lạnh bụng, cảm mạo,...Trong đó, không thể không nhắc tới tác dụng chữa hôi miệng của gừng.

Gừng tươi.

Gừng tươi.

Cách thực hiện: Lấy 2 – 3 củ gừng tươi rửa sạch, giữ nguyên vỏ rồi thái lát. Cho gừng tươi thái lát vào đun sôi cùng nước sạch trong 5 phút và để nguội. Dùng hỗn hợp nước gừng để súc miệng đều đặn vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày, hoặc có thể sử dụng bất cứ lúc nào cảm thấy trong miệng có mùi khó chịu.

Ngoài những thứ trên, bạn cũng có thể chữa hôi miệng bằng những loại khác có giá thành rẻ không kém như như: bột quế, mùi tàu, dầu dừa, bạc hà.

Tác giả: T.Công

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP