Thế giới

Bất ngờ với gốc gác của Putin

“Mọi người dân Nga đều cảm nhận được bằng trực giác rằng vị Tổng thống của mình có gốc gác nông dân”, nhà văn Aleksandr Putin đã viết trong lời tựa của cuốn sách “Gia tộc Tổng thống V.V. Putin”.

Đây cũng chính là nguyên nhân của việc Tổng thống Vladimir Putin luôn luôn có uy tín cao. Ông luôn được hình dung là một thợ cày tận tâm và chu đáo, đang cày xới cánh đồng chính trị vì lợi ích của nhân dân Nga, nhà văn Aleksandr Putin cho biết thêm.

Nhà văn Aleksandr Putin (phải) và tác phẩm "Gia tộc Tổng thống V.V.Putin".


Cuốn sách “Gia tộc Tổng thống V.V.Putin” được xuất bản tại Nga vào năm 2013 không chỉ là những tìm hiểu về gốc tích nông dân của dòng họ nhà Putin, mà còn như là một bộ biên niên sử nước Nga suốt gần bốn thế kỷ, là một tác phẩm nghiên cứu văn hóa, lịch sử, dân tộc học rất sâu sắc.

Những cuộc tìm hiểu đầu tiên về gốc tích nông dân của dòng họ nhà Putin đã được bắt đầu vào năm 1986. Khi đó người ta chưa hề giả định rằng những cuộc tìm hiểu này sẽ trở thành công trình nghiên cứu gia phả của Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin. (Ảnh: AP)

Theo cuốn sách “Gia tộc Tổng thống V.V. Putin”, dòng họ Tổng thống Putin là dòng họ nông dân Nga lâu đời. Cuối thế kỷ XIX, nhiều người trong dòng họ này đã trở thành nông dân tha phương – tầng lớp nông dân tích cực nhất, có chí hướng và hiểu biết nhất.

“Chính là họ là những người đã vận dụng được nhiều nhất các quyền công dân và quyền tự do kinh tế mà cuộc cải cách vĩ đại Nga năm 1861 mang lại. Họ vận dụng các quyền lợi đó có lợi nhất cho bản thân và cho gia đình mình, và cũng nhờ thế mà họ đã góp phần củng cố quốc gia”, nhà văn Aleksandr Putin viết trong tác phẩm của mình.

Một số hình ảnh về Tổng thống Nga V.V.Putin xuất hiện trong cuốn sách.

“Gia tộc Tổng thống V.V.Putin" đã được các dịch giả Mai Quang Huy, Nguyễn Huy Hoàng, Trần Đình Hậu biên dịch, NXB Công an nhân dân ấn hành và ra mắt bản tiếng Việt tại Hà Nội vào hôm 8/12/2016.

Số lượng sách viết về Tổng thống Nga Putin được dịch khá nhiều tại Việt Nam song cuốn “Gia tộc Tổng thống V.V. Putin” là “cuốn sách duy nhất về dòng tộc của vị tổng thống này, có những nét đặc sắc riêng của tác giả…với một sự mẫu mực trong cách viết sách về gia phả, một giọng văn không hề khô khan”, ông Nguyễn Tiến Long, Giám đốc Hệ phát thanh Đối ngoại Quốc gia nhận định.

Tác giả bài viết: Sầm Hoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP