Đẹp

Bất ngờ trước những loại trái cây ăn cả vỏ tốt cho sức khoẻ

Đối với nhiều loại trái cây, chất dinh dưỡng có trong vỏ còn nhiều hơn cả ruột. Do đó, việc tiêu thụ nguồn dinh dưỡng từ cả vỏ và ruột của một số loại trái cây sẽ rất tốt cho sức khoẻ.

Hàm lượng dinh dưỡng trong vỏ của một số loại trái cây có thể còn nhiều hơn cả ở ruột. Đồ hoạ: Hạ Mây

Vỏ hạt lạc

Trong vỏ hạt lạc chứa 1/3 cellulose, giúp cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn, làm giảm nguy cơ táo bón. Bên cạnh đó, phần vỏ này còn chứa dồi dào nguồn protein, resveratrol, tannin,... có tác dụng chống lão hóa.

Vỏ nho

Hầu hết các loại nho đều có chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Đồng thời, trong vỏ nho chứa chất resveratrol có tác dụng chống lão hóa. Ngoài ra, vỏ nho còn làm giảm nguy cơ đột biến tế bào trong cơ thể.

Vỏ dưa chuột

Vỏ dưa chuột chứa một lượng chất xơ dồi dào và các chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa táo bón, tốt cho việc làm đẹp da.

Vỏ chanh, cam

Vỏ chanh giúp làm giảm các triệu chứng của tất cả loại bệnh. Ngoài ra, còn làm giảm cholesterol trong máu, cải thiện sức khỏe của xương, ngăn bệnh còi xương và sức khỏe răng miệng.

Lượng chất xơ trong vỏ cam cao gấp 4 lần so với phần ruột của chúng. Có tác dụng chống ung thư, chống viêm, làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL) một cách tự nhiên.

Vỏ xoài

Không chỉ ruột mà vỏ xoài cũng có nhiều chất dinh dưỡng cho sức khoẻ. Trong vỏ xoài chứa chất resveratrol, giúp đốt cháy và ngăn ngừa tế bào chất béo phát triển.

Với hàm lượng lớn carotenoid, polyphenol, quercetin, omega-3, omega-6 và các axit béo giúp phòng chống ung thư, tiểu đường và bệnh tim.

Vỏ dưa hấu

Lớp vỏ dưa hấu có màu trắng chứa citrulline sẽ chuyển hóa thành arginine, loại amino axit thiết yếu có lợi cho tim, cải thiện khả năng hoạt động của hệ thống miễn dịch và tuần hoàn máu.

Vỏ củ cải, cà rốt

Thành phần của vỏ củ cải và củ cà rốt có chứa nhiều vitaim A, E, C… và chất xơ giúp phòng ngừa bệnh táo bón vô cùng hiệu quả.

Phần vỏ của cà rốt và củ cải cũng chứa các nguyên tố vi lượng quý giá như sắt, kẽm, canxi và nhiều dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe.

Tác giả: HẠ MÂY

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP