Đẹp

Bất ngờ trước lợi ích của việc xông hơi da mặt tại nhà

Xông hơi da mặt không chỉ là phương pháp chăm sóc da hiệu quả với cách làm đơn giản, mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Xông hơi giúp da mặt bạn khỏe bên trong, tươi trẻ bên ngoài.

Làm sạch sâu da mặt

Phương pháp xông hơi sẽ giúp cho lỗ chân lông trên mặt giãn nở ra, vừa giúp da loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn trên da, vừa giúp thải độc, tẩy tế bào chết từ sâu bên trong da, vì thế lỗ chân lông cũng được làm sạch. Điều này cũng giúp da khỏe mạnh và thông thoáng.

Hỗ trợ điều trị mụn trên da

Hình ảnh minh họa những công dụng tuyệt vời của việc xông hơi da mặt tại nhà. Đồ họa: Nguyễn Quyền

Các tinh chất có trong các nguyên liệu từ thiên nhiên như: Chanh, sả, tía tô, vỏ bưởi,... kết hợp với phương pháp xông hơi sẽ đạt hiệu quả cao trong việc điều trị mụn. Quá trình xông hơi giúp lỗ chân lông trên da giãn nở làm sạch da, ngăn mụn hình thành và tinh chất thẩm thấu sâu vào da ngăn ngừa viêm chân lông, giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Giúp da trắng mịn, giảm thâm sạm

Xông hơi da mặt giúp cho các dưỡng chất có trong thảo dược thấm nhanh vào da và phát huy hiệu quả tối đa trong quá trình làm giảm thâm sạm trên da. Đồng thời việc xông hơi còn giúp các mạch máu được lưu thông tốt, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen cho da, giúp da căng sáng, mịn màng, chống lão hóa cho da.

Kích thích tuần hoàn máu

Trên mặt có rất nhiều dây thần kinh ảnh hưởng trực tiếp đến việc tuần hoàn máu của cơ thể. Việc xông hơi trên mặt giúp cho các dây thần kinh được kích thích, co giãn, hỗ trợ quá trình lưu thông máu giúp da luôn hồng hào, tươi trẻ.

Giúp thư giãn, giảm căng thẳng

Xông hơi da mặt là một phương pháp không chỉ giúp làm đẹp da mà còn giúp cơ thể tăng cường sức khỏe. Sức nóng và hương thơm của tinh dầu có trong vỏ bưởi, chanh, sả, hoa hồng, gừng,... sẽ góp phần làm giãn nở các mao mạch của các dây thần kinh giúp bạn giảm bớt căng thẳng, thư giãn đầu óc, lấy lại tinh thần sảng khoái cho cơ thể.

Tác giả: NGUYỄN QUYỀN

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: xông hơi ,tại nhà ,lợi ích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP