Giải trí

Bất ngờ trước loạt sao Việt từng là thầy cô giáo

Không chỉ là nghệ sĩ được khán giả yêu mến, nhiều sao Việt đã từng là một người thầy, người lái đò đưa biết bao nhiêu thế hệ học trò thành công. Sau này, dù theo nghệ thuật nhưng họ vẫn yêu và nhớ công việc giảng dạy.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

Hồ Quỳnh Hương là cái tên quen thuộc với những người yêu âm nhạc Việt Nam. Là một trong những giọng nữ cao hàng đầu, sở hữu nhiều bản hit như: Anh, Hoang mang, Người yêu dấu ơi,… Hồ Quỳnh Hương cũng từng đảm nhiệm vị trí giảng viên thanh nhạc tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội – nơi cô đã từng tốt nghiệp thủ khoa đầu ra với số điểm tuyệt đối.

Thành tích học tập đáng nể cùng kinh nghiệm nhiều năm trong làng giải trí giúp Hồ Quỳnh Hương nhận được lời mời làm giảng viên thanh nhạc. Năm 2016, cô chính thức trở thành giảng viên thanh nhạc tại đây. Hồ Quỳnh Hương chia sẻ: "Tôi đã nhận được quá nhiều từ ngôi trường này. Tôi luôn tâm niệm mình là nghệ sĩ cũng là một chiến sĩ. Đó cũng chính là động lực để tôi không bao giờ làm điều gì sai, ảnh hưởng đến uy tín của trường và uy danh của thầy cô".

Ca sĩ Trọng Tấn

Ca sĩ Trọng Tấn.

Trọng Tấn là sinh viên trường đại học âm nhạc danh giá - Nhạc viện Hà Nội, nam ca sĩ Trọng Tấn trở nên nổi tiếng với khán giả cả nước sau khi đoạt giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 1997 và giải Nhất Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc năm 1999. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội, Trọng Tấn trở thành giảng viên khoa Thanh nhạc của trường. Con đường ca hát với những nhạc phẩm cách mạng và truyền thống của nam ca sĩ cũng nhận được rất nhiều sự yêu thích, mến mộ từ khán giả.

Tuy nhiên, 10 năm sau, anh nộp đơn xin nghỉ giảng dạy khiến nhiều người ngạc nhiên. Dường như trong suốt 60 năm kể từ ngày thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, anh là giảng viên đầu tiên xin thôi dạy. Anh phủ nhận nguyên nhân nghỉ dạy là do chuyện "cơm áo không đùa với khách thơ". Theo nam ca sĩ, lý do anh xin nghỉ là vì muốn có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình và các dự án âm nhạc riêng, không muốn ảnh hưởng đến công việc tại học viện. Dù không tiếp tục công việc giảng dạy nhưng anh vẫn giúp đỡ các học trò của mình bằng việc dạy tại nhà riêng.

Ca sĩ Thanh Duy

Ca sĩ Thanh Duy.

Thanh Duy được biết đến với danh hiệu Á quân của Vietnam Idol 2008, là một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất showbiz Việt bởi không chỉ sở hữu giọng hát cao vút với những bản hit như: Hahaha, Lỗi ở yêu thương,… Thanh Duy còn gây ấn tượng bởi sự nhí nhảnh, vui tươi trong gameshow Lớp học vui nhộn cũng như tài biến hóa đa dạng và linh hoạt trong chương trình Gương mặt thân quen 2015 – chương trình mà anh đã đạt giải quán quân.

Trước khi theo đuổi sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp, Thanh Duy từng tốt nghiệp loại giỏi khoa Sư phạm Anh tại trường Đại học Cần Thơ và trở thành thầy giáo dạy Tiếng Anh. Thanh Duy đã đứng lớp giảng dạy tại nhiều trung tâm, trong đó có trung tâm Ngoại ngữ thuộc Bộ Ngoại giao.

Khi được hỏi về công việc giáo viên trước kia, nam ca sĩ chia sẻ rằng: "Trên lớp, Duy được sống với một đam mê khác: được tự do khám phá và truyền đạt sự thú vị của môn học tiếng Anh mà Duy rất thích, mặt khác lại được tiếp xúc với rất nhiều học trò thú vị khiến cho một người năng động như mình thấy cuộc sống đầy màu sắc hơn".

Ở thời điểm hiện tại, Thanh Duy vẫn luôn là cái tên nhận được sự yêu thích của người hâm mộ, sự quý mến và trân trọng từ những nghệ sĩ lớn của nghệ thuật Việt Nam như NSND Hồng Vân, NSƯT Thanh Bạch,…

Hồ Trung Dũng

Hồ Trung Dũng.

Hồ Trung Dũng bước chân vào con đường ca hát với vai trò thành viên của nhóm bè Cadilac. Sau này, anh tách ra theo đuổi sự nghiệp đơn ca, gặt hái được một số thành công nhất định. Với phong cách bảnh bao, lịch lãm, giọng hát ấm áp của anh khiến cho nhiều khán giả thích thú.

Trước khi theo đuổi đam mê ca hát, Hồ Trung Dũng từng có 5 năm làm giảng viên khoa Ngữ văn Đức của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Thậm chí, ngay cả khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp và xin nghỉ dạy ở trường nhưng Hồ Trung Dũng vẫn không quên những ngày tháng đứng trên bục giảng. Hiện tại, ngoài thời gian dành cho âm nhạc, anh cũng cũng xuất hiện trên bục giảng với vai trò giảng viên thỉnh giảng.

Ca sĩ Thùy Chi

Ca sĩ Thùy Chi.

Thùy Chi cùng với nhóm nhạc M4U từng là thanh xuân của thế hệ 8x và 9x. Cô ca sĩ với giọng hát trong trẻo, cao vút khiến bao trái tim xao xuyến, ngay từ nhỏ đã có ước mơ trở thành một cô giáo dạy nhạc. Ngay sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Quốc gia, Thùy Chi đã nhận lời làm giảng viên thanh nhạc cho các em thiếu nhi tại một trung tâm nghệ thuật ở Hà Nội. Bên cạnh đó, Thùy Chi cũng được mời làm cố vấn âm nhạc tại các cuộc thi như Đồ rê mí, Học viện Ngôi sao,…

Không quá ồn ào và ít khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, nhưng có thể nói Thùy Chi là nàng ca sĩ chẳng cần chiêu trò, chẳng cần PR nhưng vẫn sở hữu những bản siêu hit như: Xe đạp, Mưa, Giữ em đi, Mình cùng nhau đóng băng… được các học sinh, sinh viên vô cùng yêu thích.

Ca sĩ Dương Hoàng Yến

Ca sĩ Dương Hoàng Yến.

Tên tuổi của Dương Hoàng Yến đã được nhiều bạn trẻ biết đến sau cuộc thi Sao đại chiến mùa đầu tiên. Nhưng ít ai biết rằng, nữ ca sĩ thủ khoa đầu vào và thủ khoa đầu ra của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội từng được giữ lại trường làm giảng viên thanh nhạc, trước khi chính thức theo đuổi sự nghiệp ca hát.

Dương Hoàng Yến sở hữu chất giọng cao, sáng và không khó hiểu khi mới 17 tuổi, cô đã nhận được Giải Triển vọng cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2008, top 3 (đội Mỹ Linh) Giọng hát Việt năm 2013 cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.

Mới đây, Dương Hoàng Yến đã tung ra hai MV là Không phải em đúng không và Tình cũ bao giờ cũng tốt hơn? nhận được cơn mưa lời khen ngợi từ phía người hâm mộ.

Hoa hậu Phạm Hương

Hoa hậu Phạm Hương.

Phạm Hương trước khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, từng có thời gian làm việc tại trường Cao đẳng Văn hoá - Nghệ thuật và Du lịch TP. Hồ Chí Minh trong vai trò giảng viên ngành Marketing. Trong quá trình giảng dạy, Phạm Hương luôn nhận được sự yêu quý của học trò và chính sự tin tưởng, ủng hộ của các sinh viên cũng là động lực trong suốt hành trình đến với ngôi vị hoa hậu của cô.

Sau khi đăng quang, Phạm Hương đã về thăm ngôi trường mình công tác để giao lưu, trò chuyện cùng các sinh viên cũng như các thầy cô đồng nghiệp. Tuy nhiên, do lịch trình làm việc dày đặc cùng với việc tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế, cô đã phải tạm ngưng công việc giảng dạy.

Thời điểm hiện tại, cô dần ít hoạt động trong giới showbiz mà dành thời gian chị bệnh và nghỉ dưỡng ở Mỹ. Người hâm mộ đang rất mong chờ sự quay trở lại của Hoa hậu Phạm Hương.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP