Thế giới

Bất ngờ trở về sau 7 tháng được "hỏa thiêu"

Một gia đình ở Thái Lan đã vô cùng sốc khi người đàn ông mà họ tin là đã hỏa táng cách đây 7 tháng bất ngờ trở về như chưa có chuyện gì xảy ra.

Theo Bangkok Post, Sakorn Sacheewa (44 tuổi) sống tại tỉnh Si Ka Ket, Thái Lan đã trở về nhà sau hai năm làm việc trên một tàu cá tại một địa phương khác. Anh không hề liên lạc với gia đình trong suốt thời gian đó nên không biết rằng mọi người ở nhà nghĩ mình đã chết.

Sakorn Sacheewa

Tháng 5 vừa qua, cảnh sát tại Nang Loeng, nơi Sakorn làm việc, đã liên lạc với gia đình anh và nói rằng anh đã tử vong vì rối loạn tiêu hóa. Họ yêu cầu người thân của Sakorn tới nhận diện và đưa thi thể người quá cố về quê.

Mặc dù thi thể đã sưng phồng, rất khó để nhận dạng nhưng một trong những người em họ của Sakorn là Nakornchai Pimklang (33 tuổi) phát hiện bộ răng của người chết không trùng khớp với răng của Sakorn, người bị mất hai răng cửa.

Pimklang đã đề cập chuyện này với một nhà chức trách nhưng ông ta đã lờ đi và chỉ đạo gia đình mang xác chết về. Một đám tang kéo dài 3 ngày đã được diễn ra tại Si Ka Ket. Thi thể sau đó được đem đi hỏa táng.

Trong khi đó, sự thật là Sakorn Sacheewa vẫn đang còn sống và làm việc tại Nang Loeng. Cách đây vài tuần, anh quyết định nghỉ việc về quê mà không biết rằng sự trở về của mình sẽ khiến mọi người trong gia đình bất ngờ như thế nào.

Sau khi nghe câu chuyện về "cái chết" của mình, Sakorn cho biết bị một công nhân làm cùng tới từ Myanmar lấy trộm chứng minh thư rồi biến mất. Tuy nhiên, anh chỉ báo mất thẻ và làm lại một chiếc khác chứ không bao giờ nghĩ tới việc ai đó sẽ sử dụng tấm thẻ bị mất để giả mạo mình.

Mối quan tâm lớn nhất của Sakorn lúc này là đi làm các thủ tục để "tái sinh" trong khi cảnh sát đang điều tra xem người đàn ông bị hỏa táng là ai.

Trước đó, vào tháng 1/2017, bà Vilasa (82 tuổi) tại Ấn Độ đã trở về sau 40 năm được gia đình "an táng".

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP