Thế giới

Bất ngờ phát hiện kho báu tiền xu cổ bằng vàng khi mang đàn đi sửa

Khi những người chỉnh âm đàn piano ở Anh đang kiểm tra chiếc đàn cũ thì bất ngờ phát hiện bên trong chưa một túi tiền xu bằng vàng có giá trị lên tới 200 bảng Anh/xu (khoảng 6 triệu đồng/xu).

Túi tiền xu bằng vàng được phát hiện nằm trong chiếc đàn piano có giá trị khoảng 200 bảng Anh/xu. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH SHROPSHIRE STAR
Theo Shropshire Star, hồi cuối năm ngoái, chủ nhân của chiếc đàn piano hơn 100 tuổi ở hạt Shropshire (Anh) đã mang chiếc đàn tới các nhà chỉnh ẩm để sửa chữa. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, mới đây, họ mới có dịp để kiểm tra chiếc đàn cũ này.

Điều khiến các nhà chỉnh âm vô cùng ngạc nhiên khi tháo chiếc đàn ra đó chính là một túi vải đựng tiền xu bằng vàng được cất giấu bên trong. Phát hiện đặc biệt về kho tiền cổ ngay lập tức được báo cáo lên cơ quan chức năng.

Truyền thông địa phương dẫn lời một quan chức cho biết toàn bộ số vàng xu có giá trị lớn cất giấu trong chiếc đàn có thể đã được tích trữ từ giữa Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Đồng xu cổ nhất được cho là sản xuất vào năm 1847 trong khi đồng xu mới nhất là năm 1915. Giá trị của mỗi xu vàng này lên tới 200 bảng Anh (tức khoảng 6 triệu đồng).

Chiếc đàn piano hơn 100 tuổi có chứa kho báu vàng bên trong. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH THE SUN

Tuy nguồn tin không tiết lộ tổng giá trị của túi xu vàng là bao nhiêu nhưng chúng được đánh giá là có thể thay đổi cả cuộc đời đối với người sở hữu.

Giới chức địa phương hiện đang kêu gọi người dân nếu biết thông tin về kho vàng này thì báo cho các nhà điều tra trước ngày 20.4. Trong trường hợp không tìm được chủ nhân ban đầu số xu vàng này thì chủ của chiếc đàn pino sẽ được nhận một phần số tiền trong đó.

Theo Daily Mail, nhà điều tra John Ellery cho biết chủ nhân đầu tiên của chiếc đàn piano trăm tuổi này sở hữu nó vào năm 1906 tại hạt Essex. Tuy nhiên, từ đó đến năm 1983, trước khi được bán cho chủ nhân ở Shropshire thì không có thông tin về tung tích chủ nhân chiếc đàn.

Tác giả bài viết: Tuệ Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP