Pháp luật

Bất ngờ hoãn phiên tòa xét xử 4 cựu thanh tra giao thông bảo kê 'logo xe vua'

HĐXX quyết định hoãn phiên tòa xét xử 4 cựu cán bộ thanh tra giao thông bảo kê "logo xe vua" ở Hà Nội để xác minh thêm tài liệu chứng cứ.

Theo dự kiến sáng nay (12/5), TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử 4 cựu cán bộ Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội về tội "Nhận hối lộ" trong vụ án bảo kê "logo xe vua” ở Hà Nội.

Tuy nhiên, khoảng 10h30, tại phòng xử án với đầy đủ các thành phần tham dự, HĐXX bất ngờ thông báo hoãn phiên tòa với lý do: "Qua phần xét hỏi, nhận thấy cần xác minh thêm các tài liệu chứng cứ mà không thể thu thập tại phiên tòa. Thời gian mở lại sẽ thông báo sau."

Trước đó, vào tháng 8/2020, TAND TP Hà Nội cũng từng trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung nhằm điều tra, làm rõ một số nội dung trong vụ án, tránh bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, sau khi xem xét, điều tra bổ sung vụ án, VKSND TP Hà Nội giữ nguyên nội dung truy tố đối với các bị cáo trong vụ án.

Các bị cáo tại tòa.

Vụ án này có 7 bị cáo, trong đó, 3 bị cáo bị truy tố về tội "Đưa hối lộ" là Nguyễn Ánh Hào (trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội), Lê Văn Cường (SN 1980, nguyên cán bộ Chi cục Quản lý đường bộ I.6 thuộc Cục quản lý đường bộ I - Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và Phạm Văn Vinh (SN 1993, nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh).

Các bị cáo còn lại bị truy tố về tội "Nhận hối lộ" là Lê Bá Dũng (SN 1974, nguyên cán bộ Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Hoàng Mai, Hà Nội), Trần Sỹ Cương (SN 1984, nguyên cán bộ Đội Thanh tra cơ động thuộc Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội), Nguyễn Quốc Cương (SN 1973, nguyên cán bộ Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Hoàng Văn Lân (SN 1963, nguyên cán bộ đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Phú Xuyên, Hà Nội)

Theo cáo trạng, Nguyễn Ánh Hào, Lê Văn Cường bàn với Phạm Văn Vinh lập đường dây bảo kê logo "xe vua". Sau đó, các bị cáo sử dụng tên Công ty CP đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh do Vinh làm Tổng Giám đốc để thiết kế loại logo có dòng chữ mang tên "Công ty Tuấn Vinh" (sau đổi thành "An toàn là bạn, tai nạn là thù").

Tiếp đó, các bị cáo mời các chủ xe ô tô tải (thường chở hàng quá tải trọng cho phép) nộp tiền cho Vinh, Hào để hàng tháng đi "quan hệ" với các cán bộ nhà nước trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Việc “quan hệ” diễn ra hàng tháng, nhằm để các xe chở hàng quá tải, hoặc vi phạm giao thông không bị xử lý, hoặc xử lý với lỗi nhỏ hơn lỗi vi phạm.

Trong hơn 2 năm (từ tháng 6/2016 đến tháng 10/2018), các bị cáo thu được tổng số hơn 6,2 tỷ đồng để thực hiện việc hối lộ.

Trong đó, Lê Bá Dũng đã nhận 96 triệu đồng, Nguyễn Quốc Cương nhận 63 triệu đồng, Trần Sỹ Cương nhận 136 triệu đồng, Hoàng Văn Lân nhận 11 triệu đồng và 1 chai rượu từ Vinh và Hào.

Trong vụ án này, Nguyễn Ánh Hào được hưởng lợi 250 triệu đồng, Lê Văn Cường được hưởng lợi 180 triệu đồng, Phạm Văn Vinh được hưởng lợi 140 triệu đồng.

Ngoài các bị cáo trên, trong lời khai của các bị cáo Vinh và Hào nhắc đến việc đóng tiền cho Nguyễn Thị Ninh (SN 1982, trú tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội) - vợ đã ly hôn của bị cáo Cường và cho rằng Ninh tham gia vào việc đưa hối lộ.

Tuy nhiên, lời khai của Cường và Ninh lại phủ nhận điều này nên cơ quan CSĐT xác định không đủ căn cứ để xử lý đối với Ninh.

Tác giả: TÙNG LÂM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP