Cộng đồng mạng

Bất ngờ được mẹ chồng trao "sổ quý", con dâu ngỡ ngàng với nội dung bên trong

Theo chia sẻ, không chỉ chồng cô mà em chồng cô cũng có một cuốn sổ ghi chép tiền lì xì như thế. Mẹ chồng Thuý muốn con cái phần nào hiểu được cách quản lý tài chính, biết quý trọng đồng tiền.

Ngày còn bé, chắc hẳn chúng ta ai cũng mong đợi mỗi dịp Tết đến xuân về. Ngày ấy Tết trong mắt trẻ con là cái gì đó đặc biệt, đáng để háo hức chờ đợi lắm.

Tết là được mặc quần áo mới, được cùng bố mẹ đi chúc tết ông bà và người thân. Một niềm vui nữa không thể kể đến của lũ trẻ đó là được nhận tiền lì xì từ người lớn. Khoản tiền lì xì ấy thường sẽ được bố mẹ cất hộ hoặc dùng để mua sắm sách vở, quần áo mới.

Trên một nhóm mạng xã hội đông thành viên, cô gái 23 tuổi có tên Thuý Bông mới đây đã chia sẻ những tâm sự rất thú vị cũng về chủ đề tiền lì xì hồi bé. Tuy nhiên đó không phải là chuyện về cô mà là về cuốn "sổ quý" được ghi chép vô cùng tỉ mỉ của chồng cô từ thủa nhỏ.

Cuốn "sổ quý" Thuý Bông bất ngờ được mẹ chồng trao cho sau nhiều năm giữ hộ con trai.

"Đây là quyển sổ ghi chép tiền mừng tuổi của chồng mình qua các năm, được anh ghi lại tỉ mỉ, gọi là biên lai gửi mẹ tiền. Mẹ là người làm ăn nên tính cả lãi cho chồng, tổng được 13,3 triệu đồng.

Hôm trước mình về quê ăn rằm tháng bảy, mẹ chồng mới mang ra quyển sổ này bảo thanh toán tiền cho bọn mình. Mình hí hửng chờ đợi giây phút mẹ trao cho số tiền ấy để quỵt luôn của chồng. Nào ngờ mẹ bảo trừ hết vào số anh nợ mẹ rồi".

Thuý Bông bên cạnh người chồng hơn 8 tuổi của mình.

Vợ chồng Thuý Bông hiện đã đăng ký kết hôn và dự định đám cưới sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới. Trong thời gian này, cô chia sẻ hai vợ chồng thường xuyên về quê tại thị xã Phú Thọ để có thời gian gần gũi với gia đình.

Cuốn sổ đặc biệt trên được mẹ chồng trao cho Thuý đúng hôm cô cùng chồng về nhà ăn rằm tháng 7. Khi nhận được cuốn sổ, cô cảm thấy rất thú vị vì không ngờ cuốn sổ đã từ lâu rồi vẫn được mẹ chồng giữ gìn một cách cẩn thận như vậy.

Theo chia sẻ, không chỉ chồng cô mà em chồng cô cũng có một cuốn sổ ghi chép tiền lì xì như thế. Mẹ chồng Thuý muốn con cái phần nào hiểu được cách quản lý tài chính, biết quý trọng đồng tiền. Việc ghi sổ lại sẽ giúp "minh bạch" hơn và đến khi đủ nhận thức, chồng cô sẽ được tự giữ tiền lì xì.

Mỗi khoản tiền nhỏ đều được chồng cô nàng này ghi chép rất cẩn thận cả ngày tháng ...

thậm chí cả phần "bình luận" như tăng ít quá hay giảm sút trầm trọng.

20 năm cất giữ, mẹ chồng cô còn tính cả lãi hàng năm cho khoản tiền này.

Ngay sau khi đăng tải, chia sẻ của cô gái trẻ này lập tức đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm chú ý. Ai nấy đều tỏ ra rất bất ngờ và thú vị với cuốn "sổ quý" được lưu truyền này.

"Mẹ chồng bạn có cách dạy con hay quá. Mai này mình cũng phải áp dụng với con mới được. Như thế này con sẽ biết mình có bao nhiêu tiền, biết ghi chép và phần nào biết quản lý tài chính sau này hơn. Và con sẽ không cảm giác là khoản tiền lì xì bỗng ... một đi không trở lại nữa", bạn trẻ Hà Phan thích thú bình luận.

Nhiều chị em còn tinh ý nhận ra nhiều chi tiết thú vị trong cuốn sổ đặc biệt này.

"Từ những năm 1998 mà đã được lì xì thế này chứng tỏ gia đình nhà chồng bạn có điều kiện lắm đấy".

"Anh chồng này ghi chép cụ thể quá. Không chỉ có ngày tháng và số tiền mà còn kèm luôn cả cảm xúc "tăng ít quá" với "giảm trầm trọng". Đúng là thời trẻ con, mình nhìn lại mà nhớ ngày xưa quá".

Bên cạnh đó, một bạn trẻ còn để ý thấy trong cuốn sổ có phần tiền lãi hàng năm từ ngày đó đến bây giờ được mẹ chồng cẩn thận ghi chép. Thậm chí, "thánh soi" còn nhận ra khoản tiền lãi này đã được mẹ chồng Thuý Bông tính theo đúng sự lên xuống của lãi suất thị trường.

Hiện bài chia sẻ này vẫn đang tiếp tục nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, việc dạy con cách quản lý chi tiêu, biết quý trọng đồng tiền là điều rất nên làm từ khi con còn nhỏ.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: mẹ chồng ,sổ tay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP