Thể thao

Bất ngờ đội bóng Công Phượng thử việc ở Pháp

CLB HAGL chính thức thông báo về đội bóng mà Công Phượng thử việc tại Pháp. Nếu thủ tục kịp hoàn tất, Công Phượng xuất ngoại vào ngày 24/6 tới.

Phía HAGL giữ kín thông tin đội bóng hạng nhì Pháp - nơi mà Công Phượng có cuộc thử việc trong thời gian tới. Tuy nhiên, tối 17/6, nhiều thông tin từ đội bóng phố Núi đã cho biết họ về cơ bản đã hoàn tất thủ tục xuất ngoại cho chân sút xứ Nghệ. Điểm đến của Công Phượng là CLB Clermont Foot chứ không phải Paris FC như những đồn đoán trước đó.

Clermont Foot hiện đang chơi tại Ligue 2. Mùa giải 2018/19 họ cán đích ở vị trí thứ 10. Theo trang Transfermarkt, tổng giá trị cầu thủ của Clermont Foot hiện đạt 16,35 triệu euro.

Công Phượng quyết quên đi hình ảnh thất bại ở Hàn Quốc

Trong đội hình CLB này có một số cầu thủ từng khoác áo U19 Pháp như Florian Ayé hay Franck Honorat. Gần một nửa đội hình hiện tại của Clermont Foot đang trong độ tuổi U23.

Trong lịch sử của mình, thành tích tốt nhất của đội bóng này là từng lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia Pháp mùa 1996/97, vượt qua cả PSG tại vòng 1/8.

Có một chi tiết rất thú vị là Clermont Foot từng được dẫn dắt bởi một HLV nữ. Bà nắm quyền tại CLB này trong 3 mùa giải trước khi lên làm HLV tuyển nữ Pháp vào năm 2017.

Hiện tại Công Phượng đang ở TPHCM để chờ cấp visa đi pháp. Dự kiến, cực tiền đạo Incheon lên đường vào ngày 24/6 tới.

Đại diện HAGL khẳng định Công Phượng không đăng ký thi đấu ở lượt về V-League 2019. Nếu thử việc không thành công ở Pháp, tiền đạo sinh năm 1995 sẽ tìm cơ hội ở những đội bóng khác của châu Âu.

Tác giả: Đại Nam

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: CLB HAGL ,Pháp ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP