Thể thao

Bất ngờ chỉ số lượt đi V.League: Thẻ phạt nhiều hơn bàn thắng

Bên cạnh việc thể thức của giải được thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế, đã có rất nhiều điều thú vị được diễn ra sau 13 vòng đấu V.League 2020.

Sau 7 tháng tranh tài với 2 giai đoạn phải ngắt quãng do những ảnh hưởng của dịch bệnh, giai đoạn 1 của LS V.League 1 - 2020 đã khép lại với việc phân định được nhóm 8 đội cạnh tranh chức vô địch và 6 đội tranh xuất xuống hạng.

Bên cạnh việc thể thức của giải được thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế, đã có rất nhiều điều thú vị được diễn ra sau 13 vòng đấu.

Theo thống kê, qua 13 vòng đã đấu có tổng cộng 224 bàn thắng đã được ghi, trung bình mỗi trận có 2,46 bàn được ghi. Trong khi đó, số thẻ vàng lên tới 310 thẻ, vượt cả số bàn thắng, trung bình có 3,41 thẻ vàng một trận. Ngoài ra cũng đã có tới 8 thẻ đỏ (trung bình 0,09 thẻ/trận) được các trọng tài rút ra giành cho các cầu thủ ở lượt đi V.League, con số nói lên sự quyết liệt của giải đấu hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

V.League chuẩn bị bước vào giai đoạn 2

Cũng theo thống kê, đã có tổng cổng 574.900 khán giả theo dõi các trận đấu ở lượt đi V.League, một con số vô cùng ấn tượng trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Kết thúc lượt đi giải bóng đá V.League Top 6 đội cuối bảng gồm Hải Phòng, SLNA, Nam Định, Quảng Nam, Thanh Hóa và Đà Nẵng sẽ tham gia cuộc đua giành vé trụ hạng ở giai đoạn 2 của mùa giải năm nay.

Trong khi đó 8 đội tham gia đua tranh ngôi vô địch được xác định là: Sài Gòn FC, Viettel, Hà Nội FC, TP.HCM, HAGL HL Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh và Bình Dương. Đây là 8 đội dẫn đầu bảng xếp hạng sau giai đoạn lượt đi vừa qua.

Khác với mọi năm, V.League năm nay chỉ có một suất xuống hạng, đồng nghĩa cũng chỉ có một suất lên hạng cho đội hạng Nhất 2020.Lượt về của Top 6 đội đua trụ hạng sẽ bắt đầu vào ngày 10/10, trước đó 1 ngày, Top đua vô địch sẽ bước vào tranh tài. Giải đấu năm nay dự tính sẽ kết thúc vào trung tuần tháng 10 tới và không có giải thưởng Vua phá lưới như mọi năm.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP