Xã hội

Bất ngờ cán bộ trung tâm nhân đạo 'ăn' hàng từ thiện

Theo phản ánh, hành vi ăn chặn hàng từ thiện đã xuất hiện từ lâu với nhiều người tham gia.

Liên quan đến thông tin cán bộ trung tâm nhân đạo ăn chặn hàng từ thiện của người già, trẻ tàn tật, ngày 25/9, trao đổi với báo Đất Việt, ông Đỗ Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, Hà Nội) xác nhận ở trung tâm có xảy ra trường hợp này.

"Chúng tôi đã xử lý 2 trường hợp có liên quan đến việc này và sẽ báo cáo lại với Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hà Nội", ông Hồng cho biết.

Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội hiện đang có 340 hoàn cảnh khó khăn trong đó có 175 trường hợp trẻ em và 165 trường hợp là những người già neo đơn, không nơi nương tựa.

Bên trong Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (cơ sở xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, Hà Nội). Ảnh: GĐVN


Theo thông tin phản ánh trên báo chí, nhiều năm nay tại Trung tâm liên tiếp xuất hiện tình trạng cán bộ có hành vi tuồn hàng từ thiện ra ngoài. Hành vi này đã xuất hiện từ lâu với nhiều người tham gia và ngày một ngang nhiên.

“Vào những ngày lễ, đặc biệt là dịp Tết Nguyên Đán, họ đánh hàng từ Trung tâm ra xe lớn xe nhỏ đến từng đại lý ở đây để chào mời hàng nhưng hầu như chúng tôi đều không đồng ý nhập vì biết đây là hàng từ thiện.

Mua vào bán ra cũng có lời nhưng làm như thế thất đức quá. Tuy nhiên, cũng có một số đại lý đồng ý nhập những mặt hàng trên với cái giá rẻ hơn giá gốc đến gần 1 nửa”, chủ một cửa hàng tạp hoá gần Trung tâm cho biết.

Theo phản ánh, tại nơi cán bộ Trung tâm thường xuyên đưa hàng từ thiện ra ngoài chính là đường vào khu vực các em nhỏ đang sinh sống tại Trung tâm. Cánh cổng này từ nhiều năm nay đều được đóng kín.

Sở dĩ đây được chọn làm địa điểm đưa hàng ra ngoài do nằm ở vị trí thụt sâu vào bên trong và tương đối kín, phía trước lại được một cây to che khuất.

Được biết, hàng thiện nguyện sau khi chở đến được tập kết ngay tại khoảng sân đối diện phòng họp của Trung tâm. Tại đây, sau khi tiếp nhận, bàn giao, số lượng hàng này được cán bộ, nhân viên và cả những hoàn cảnh đang sinh sống tại Trung tâm vận chuyển bằng xe kéo sang các khu khác nhau trong Trung tâm.

Khi những đoàn từ thiện lần lượt ra về thì xuất hiện chuyện đau lòng như trên.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP