Pháp luật

Bất ngờ bị tâm thần sau khi bị tuyên án tử hình vì sát hại cha mẹ

Sau khi sát hại cha mẹ, bà nội cùng bà ngoại của bạn gái, Nam bị kết án tử hình. Trong thời gian chờ phúc thẩm thì kẻ sát nhân này bất ngờ bị tâm thần.

TAND cấp cao tại TPHCM vừa nhận được kết luận giám định của Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Nam (SN 1993, ngụ tại Hóc Môn, TPHCM).

Nam bị kết án vì giết chết 4 người thân trong gia đình gồm: bà nội, cha mẹ ruột và bà ngoại của bạn gái gây rúng động dư luận.

Nam bất ngờ được xác định bị tâm thần sau khi bị tòa sơ thẩm tuyên án tử hình vì sát hại 4 người.


Năm 2018, sau thời gian chấp hành hình phạt 11 năm tù về tội cướp tại sản, Nam chung sống như vợ chồng với chị L.T.H.N. tại nhà mẹ ruột ở Hóc Môn.

Khi N. có thai thì giữa mẹ chồng nàng dâu xảy ra mâu thuẫn. Mẹ Nam cho rằng thời điểm N. sinh con không phù hợp với tuổi bà nên không nhận dâu và cháu nội.

Đầu tháng 2/2019, Nam chở người yêu đi trên đường thì xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau. Về đến nhà, N. kể lại sự việc cho bà ngoại nghe. Tiếp đó, Nam đến nhà N. thì bị bà ngoại của chị này đuổi về.

Ngày 11/3/2019, anh ta đến nhà người từng "đầu gối, tay ấp" nhưng không gặp, Nam tức giận, nảy sinh ý định giết bà bạn gái. Nghĩ là làm, Nam đi tới nhà bà ngoại của N. và sát hại bà. Chưa dừng lại, sát nhân trở về mình nhà sát hại cha mẹ ruột cùng bà nội.

Gây án xong, Nam cầm con dao đi ra ngoài và lấy xe bỏ đi. Trên đường, Nam tiếp tục nảy sinh ý định giết chị N. nhưng không gặp được chị này.

Tại phiên tòa sơ thẩm, nghịch tử này thừa nhận hành vi phạm tội, giải thích bản thân bị ảo giác do sử dụng ma túy nên gây tội. HĐXX nhận định, khi xảy ra sự việc, bị cáo được kiểm tra và không phát hiện ma túy trong máu.

Sau khi bị cấp sơ thẩm tuyên mức án tử hình, Nam kháng cáo. Trong thời gian chờ phúc thẩm thì luật sư bào chữa cho bị cáo có đơn đề nghị giám định tâm thần.

Tòa cấp phúc thẩm nhận định Nam có những dấu hiệu không bình thường nên đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần. Và hội đồng giám định kết luận, tại thời điểm gây án và hiện nay đương sự bị mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Cụ thể, biên bản kết luận giám định nêu: "Cảm xúc của đương sự không ổn định, hoang tưởng bị hại, trí nhớ, trí tuệ giảm sút; ảo thị, ảo thanh xúi giục...".

Vì vậy, TAND cấp cao tại TPHCM đã ra quyết định đưa bị cáo Nam đi chữa bệnh bắt buộc, sau khi chữa khỏi bệnh sẽ đưa ra xét xử.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP