Pháp luật

Bắt nghi phạm viết đơn thư nặc danh bôi nhọ nữ bí thư

Mạnh viết nhiều đơn thư nặc danh gửi đến các đơn vị và cả báo chí tố bà Bùi Thị Mười, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành (Thanh Hóa) có những sai phạm nhằm hạ uy tín của người này.

Ngày 22/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Hùng Mạnh (73 tuổi, trú xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trước đó, ngày 1/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thanh Hóa nhận được tố giác tội phạm của bà Bùi Thị Mười, Bí thư Huyện ủy huyện Thạch Thành với nội dung từ năm 2018 đến nay, bà bị một số người thường xuyên viết đơn thư nặc danh, tố cáo nhiều thông tin sai sự thật.

Lê Hùng Mạnh bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Gần đây nhất, ngày 22/5, các xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc Huyện ủy huyện Thạch Thành cùng nhận được đơn thư nặc danh với nội dung giống nhau, tố cáo bà Mười có các vi phạm về đạo đức, lợi dụng chức vụ quyền hạn và tham ô tài sản.

Sau đó, Tỉnh ủy Thanh Hóa vào cuộc xác minh và kết luận bà Mười không có những vi phạm như phản ánh.

Vào cuộc, cảnh sát xác định Lê Hùng Mạnh chính là người viết đơn thư tố cáo nặc danh với những nội dung nói trên. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Mạnh, công an thu giữ một số tờ giấy ghi nội dung tố cáo bà Mười.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Mạnh khai rằng không còn hoạt động báo chí, nhưng thỉnh thoảng có viết bài cộng tác cho một số tờ báo điện tử.

Với "mác" đó, Mạnh thường liên hệ để lấy thông tin viết bài phản ánh. Trong quá trình này, Mạnh có mâu thuẫn cá nhân với bà Mười. Ông ta cho rằng nữ bí thư không tôn trọng và nói xấu mình nên nảy sinh ý định viết đơn thư nặc danh, với nội dung sai sự thật để gửi đến nhiều nơi.

Mục đích chính của Mạnh là nhằm hạ uy tín, danh dự để bà Mười không trúng cử vào Ban chấp hành Huyện ủy Thạch Thành trong kỳ Đại hội Đảng bộ huyện tới đây.

Để che đậy hành vi của mình, sau khi soạn thảo, in ấn và đóng phong bì, dán tem thư nặc danh, Mạnh gọi taxi chở đến các bưu cục hoặc nhờ tài xế gửi đơn nặc danh đến các cơ quan, đơn vị.

Mạnh cũng trực tiếp biên soạn, gửi tài liệu cung cấp thông tin cho phóng viên một tờ báo điện tử viết bài và đăng tải trên tờ báo này.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP