Thế giới

Bắt nghi phạm thứ 2 liên quan đến cái chết ông Kim Jong Nam

Hãng tin Bernama của Malaysia cho biết cảnh sát nước này vừa bắt giữ người phụ nữ thứ 2 liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam.

Thông tin trên do một quan chức văn phòng tổng thanh tra cảnh sát tiết lộ với Bernama. Thông báo chính thức về vụ bắt giữ dự kiến sẽ được đưa ra vào cuối ngày.

Trong diễn biến liên quan, Phó tổng thanh tra cảnh sát Noor Rashid Ibrahim bác bỏ tin những nghi phạm liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam đã bị sát hại và đã tìm thấy thi thể những người này. Thông tin ban đầu do hãng tin Kyodo News (Nhật Bản) đưa ra.

"Tôi không hiểu họ lấy tin từ đâu và đăng tải vì mục đích gì, nhưng nó không chính xác", ông nói. Ông Ibrahim cũng cho biết cảnh sát đang ráo riết truy lùng những nghi phạm còn lại.

Trước đó, vào ngày 15/2, cảnh sát Malaysia đã bắt một phụ nữ nước ngoài. Họ cho biết tổng cộng 6 nghi phạm bị tình nghi liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam.
Hình ảnh trong camera an ninh được cho là của nghi can trong vụ ông Kim chết tại sân bay Kuala Lumpur. Ảnh: KBS.
Nữ nghi phạm đầu tiên bị bắt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 lúc 8h20. Tờ The Star (Malaysia) mô tả hai người phụ nữ đã tấn công nạn nhân đều có da sáng, tóc dài ngang vai. Một người mặc áo trắng, váy giả jean và mang balo xanh. Người thứ hai mặc áo xanh và quần jean.

Cảnh sát cũng cho biết một nữ nghi can được nhìn thấy di chuyển trong sân bay, dường như đã bị những kẻ tấn công khác "bỏ lại".

Vụ bắt giữ diễn ra ngay sau khi cảnh sát phân tích xong đoạn phim quay từ camera an ninh gắn ở sân bay tại Kuala Lumpur.

Đêm 14/2, báo chí Hàn Quốc cho biết ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong Un, đã chết ở sân bay tại Kuala Lumpur trong lúc chờ chuyến bay đến Macau. Ngày 15/2, chính quyền Hàn Quốc đã xác nhận thông tin. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn chưa lên tiếng về vụ việc dù nó đã xảy ra 2 ngày.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP