Pháp luật

Bắt nghi phạm cướp ngân hàng ở Tân Phú

Sau khi đột nhập vào ngân hàng, nam thanh niên rút một vật giống súng yêu cầu nhân viên không được chống cự để uy hiếp lấy tiền.

Chiều 12-7, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú - TP.HCM đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Rinh (28 tuổi, quê Hoài Nhơn, Bình Định). Rinh là nghi phạm cầm vật giống súng đột nhập vào Phòng Giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Bắc Á để cướp.

Cảnh sát có mặt khám nghiệm, lấy lời khai để điều tra truy xét. Ảnh NT.

Trước đó, chiều 4-7, một nam thanh niên mặc quần jean, áo khoác màu xám, đeo khẩu trang chạy xe máy đến Phòng Giao dịch Ngân hàng TMCP Bắc Á ở số 175 Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú.

Sau đó, người này mang ba lô vào bên trong phòng giao dịch, đặt ba lô lên bàn, rút ra một vật màu trắng bạc nhìn giống súng rồi yêu cầu nhân viên không được chống cự, ra lệnh lấy tiền bỏ vào ba lô. Tuy nhiên, nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng Bắc Á đã không làm theo yêu cầu này và nhấn chuông báo động. Nghe tiếng chuông, nam thanh niên lập tức chạy ra khỏi phòng giao dịch và lên xe rú ga tẩu thoát.

Theo cảnh sát, sau khi gây ra sự việc, Nguyễn Văn Rinh lập tức đón xe về Bình Định lẩn trốn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và trích xuất camera an ninh, sau 1 tuần gây án, các trinh sát đã tìm và bắt thành công Rinh. Nam thanh niên này được di lý từ Bình Định vào TP.HCM để tiếp tục công tác điều tra.

Tác giả: NGUYỄN TÂN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: cướp ngân hàng ,tân phú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP