Pháp luật

Bắt nghi can cầm đầu băng dùng súng cướp ôtô trên quốc lộ

Sau nhiều ngày truy tìm, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ được nghi can cầm đầu băng dùng súng và mã tấu để cướp ôtô trên quốc lộ.

Ngày 15/8, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Chu Vũ Hải Đăng (36 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) để phục vụ điều tra. Đăng được xác định là nghi can cầm đầu băng dùng súng, mã tấu để cướp ôtô trên quốc lộ 1. Nghi can này bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Cần Thơ.

Nghi phạm Chu Vũ Hải Đăng. Ảnh: C.P.

Liên quan vụ việc, các nghi can trong nhóm của Đăng gồm: Quách Quốc Vương (31 tuổi), Quách Long Phú (29 tuổi) và Nguyễn Văn Quyết (28 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa) đã bị công an bắt giữ vào ngày 1/8.

Theo điều tra van đầu, rạng sáng 1/8, Đăng cùng Vương đi đánh bạc ở Campuchia, khi về đến Cần Thơ thì nhóm này phát hiện ôtô 7 chỗ hiệu Innova biển số TP.HCM chạy phía trước nên nảy sinh ý định cướp. Lúc này, Đăng gọi thêm Phú và Quyết cùng tham gia.

Ôtô tang vật của vụ cướp. Ảnh: Ngọc An.

Nhóm 4 người sau đó lái 2 ôtô bám theo chiếc Innova trên quốc lộ 1. Khi xe 7 chỗ chạy đến địa bàn xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), nhóm của Đăng ép vào lề đường. Lúc này, nhóm thanh niên dùng súng bắn đạn bi và mã tấu dọa giết tài xế rồi cướp ôtô bỏ trốn.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ Vương, Quyết và Phú, riêng Đăng bỏ trốn. Khám xét nơi ở của các nghi can, công an thu giữ 4 ôtô là tang vật và phương tiện mà họ dùng để gây án.

Công an cũng phát hiện và thu giữ nhiều biển số xe, mã tấu, hàng trăm viên đạn bi, bình nén gas dùng để bắn đạn bi.

Vị trí xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: dùng súng cướp ôtô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP