Nhà đẹp

Bật mí mẹo dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng trước khi khách đến

Nếu bạn chỉ còn chưa đầy một giờ để dọn dẹp chào đón đại gia đình tới dùng bữa tối. Mọi thứ dường như rất lộn xộn, hãy tham khảo những mẹo dưới đây để có thể dọn dẹp nhanh chóng trước khi khách tới nhà.

Cửa trước

Ấn tượng đầu tiên thường là quan trọng nhất, vì vậy, bạn nên ưu tiên quét khu vực hiên nhà, cửa trước hoặc lối vào. Nếu bạn sử dụng cửa kính, hãy chắc chắn rằng bạn đã loại bỏ những vết bẩn tay trên kính trong quá trình dọn dẹp. Đồng thời sắp xếp lại giá đựng giày, móc treo và trang trí lại để tạo ra một lối vào sạch sẽ và đẹp mắt.

Phòng tắm

Nếu trong trường hợp bạn cần phải thu dọn nhanh chóng, bạn nên cân nhắc phòng tắm nào khách sẽ sử dụng tới và làm sạch chúng trước. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một số đồ dùng cơ bản như kem đánh răng, bàn chải và khăn mặt để khách có thể tiện sử dụng. Đồng thời bạn nhớ làm sạch thùng rác cũng như chuẩn bị đầy đủ giấy vệ sinh cho khu vực đó.

Làm phẳng chỗ ngồi và gối của bạn

Đi bộ xung quanh các khu vực sinh hoạt chính và đảm bảo rằng ghế sofa của bạn phải gọn gàng và mềm mại. Sau đó, tạo thêm sự sáng tạo cũng như thêm màu sắc cho căn phòng bằng một vài chiếc gối ném.

Dọn dẹp bồn rửa và lau sạch thiết bị của bạn

Đảm bảo rằng bồn rửa trong nhà bếp của bạn không còn đống bát đĩa của bữa trước và chúng cần được dọn dẹp một cách sạch sẽ bởi có thể các vị khách của bạn sẽ thường xuyên rửa tay ở đây hoặc đề nghị giúp bạn dọn dẹp sau bữa ăn. Bạn cần chú ý đến các loại gia vị và các chất liệu tẩy rửa còn đủ để sử dụng cho bữa tiệc hôm đó, nếu không, hãy nhanh chóng chuẩn bị chúng.

Bụi

Bụi vào bất kỳ đồ đạc nào bạn có thể ở gần (bàn ăn, bàn cà phê) và mọi thứ xung quanh. Làm sạch tất cả các bề mặt trong nhà của bạn để chắc chắn rằng các vị khách của bạn sẽ không bị bẩn quần áo. Đối với những khu vực khuất hoặc khách ít lui tới thì bạn có thể bỏ qua chúng.

Tận dụng một chiếc giỏ

Một vài món đồ không được xếp gọn gàng sẽ khiến căn nhà của bạn trở thành một đống lộn xộn. Bạn cần một chiếc giỏ lớn để chứa đựng được tất cả các món đồ đó, tiếp đến là đặt chúng gọn vào góc nhà. Chỉ một vài bước nhỏ sẽ giúp bạn sắp xếp căn phòng của mình một cách nhanh chóng trước khi khách đến.

Dọn giường

Bạn nên tập trung vào làm sạch và chuẩn đồ dùng cho phòng ngủ của khách để tạo ra cảm giác thân thiện và thoải mái cho họ khi ghé qua nhà bạn. Nhặt bất cứ thứ gì còn sót lại trên sàn nhà. Sàn nhà lộn xộn là một trong những thủ phạm lớn nhất khiến ngôi nhà cảm thấy không sạch sẽ. Vì vậy, bất cứ thứ gì còn lại hãy cho vào giỏ của bạn hoặc phòng giặt của bạn./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP