Thể thao

Bật mí chuyện tuyển thủ nữ Việt Nam thi đấu tại Thái Lan

Cả 2 CLB nữ Hà Nam và Chonburi đều thận trọng khi tiếp xúc bởi những lo ngại khi Trần Thị Hồng Nhung sang thi đấu tại Thái Lan.

Trung vệ Hồng Nhung trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho một đội bóng nước ngoài. Xung quanh chuyến đi này có nhiều chi tiết thú vị và có thể trở thành bài học lớn cho những thương vụ tiếp theo.

Sau chiến thắng 4-3 của CLB nữ Chonburi tại giải Vô địch Quốc gia Thái Lan, Zing.vn có cuộc chia sẻ cùng bà Trần Hương, người đóng vai trò cầu nối giữa 2 bên, góp phần đưa Hồng Nhung sang Thái Lan chơi bóng ở vòng bán kết.

Trần Thị Hồng Nhung thuộc biên chế CLB nữ Hà Nam. Ảnh: NCTN.

Hồng Nhung có thể coi là trường hợp đặc biệt ở thời điểm này. Nếu "đầu xuôi đuôi lọt" sẽ mở ra cơ hội, hướng đi mới rất tiềm năng. May mắn là lãnh đạo 2 phía đều thân thiện và nhiệt tình hỗ trợ nhau giải quyết các vấn đề khúc mắc.

"Phía đội Chonburi đứng ra nhận mọi trách nhiệm nếu có sự cố xảy ra với Hồng Nhung trong suốt thời gian này", bà nói.

Sau khi 2 đội thống nhất quan điểm, các vấn đề liên quan đến giấy tờ, thủ tục từ nhiều phía (Việt Nam, Thái Lan, các thủ tục thi đấu theo quy định FIFA) cần sớm được hoàn thiện.

"May mắn là tôi nhờ được công ty của một người bạn tại Việt Nam. Họ đứng ra lo lắng mọi thủ tục giấy tờ cần thiết. Cuối cùng Nhung cũng được thi đấu", bà Hương chia sẻ.

Khi được hỏi về các chế độ dành cho Hồng Nhung khi thi đấu tại Thái Lan. Bà Hương từ chối với lý do bảo mật hợp đồng: "Các chi tiết liên quan đến quyền lợi kinh tế đều được giữ kín, nhưng chắc chắn Hồng Nhung được đội Chonburi hỗ trợ tối đa".

Hồng Nhung (thứ 2 trừ trái sang) hòa nhập cùng đồng đội tại Thái Lan. Ảnh: NCTN.

Bà Hương nhận được liên lạc từ lãnh đạo CLB Chonburi trước vòng bán kết, ngỏ ý xin nhờ giúp đỡ tìm kiếm một cầu thủ Việt Nam chơi ở hàng thủ sang "giải cứu" đội bóng. "Họ muốn vô địch để có phiếu bầu và giành một ghế tại đại hội Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sắp tới", bà chia sẻ.

Bà Hương người thuần Việt, trong khi đó lãnh đạo CLB Chonburi nhắm đến 2 cầu thủ Việt Nam nên người này được coi là đường đi ngắn nhất của đội bóng Thái Lan. "Chủ tịch CLB Chonburi nói rằng họ thiếu người ở vị trí trung vệ và đang nhắm đến Chương Thị Kiều hoặc Hồng Nhung", bà nói.

Tuy nhiên, Hồng Nhung là người được chọn bởi phía CLB nữ TP.HCM không chịu nhả quân. Ngược lại, phía đội nữ Hà Nam lại khá thiện chí.

"Tất nhiên là cũng phải mất thời gian thuyết phục bởi việc này chưa có tiền lệ. Đội Hà Nam cũng lo ngại nhiều thứ, cầu thủ của mình đi thi đấu chẳng may gặp chấn thương thì sao, lại chỉ cho mượn ít ngày nữa".

Ở trận bán kết, Hồng Nhung thi đấu trọn vẹn 90 phút và giúp đội nữ Chonburi giành chiến thắng 4-3. Chiều 11/5 tới, Trần Thị Hồng Nhung cùng đồng đội gặp CLB nữ Bangkok ở trận chung kết. Sau đó một ngày, cô trở về Việt Nam tiếp tục tập luyện tại đội nữ Hà Nam.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP