Nhà đẹp

Bật mí cách trang trí phòng khách nhỏ cực kỳ ấn tượng

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp, sử dụng ánh sáng, màu sắc hài hòa chính là bí quyết thiết kế tận dụng tối đa không gian phòng khách nhỏ hẹp.

Sử dụng màu sắc sáng và nhẹ nhàng là cách trang trí phòng khách nhỏ hẹp mang lại hiệu quả rất cao. Đầu tiên, chúng ta nên lựa chọn đồ nội thất như rèm cửa, sofa, màu tường hay màu giấy dán tường có gam màu sáng nhẹ nhàng sẽ khiến cho không gian phòng khách như rộng hơn và thoáng đãng hơn.
Sử dụng gương soi và giấy dán tường: Phòng khách nhỏ hẹp, đặc biệt là cửa sổ nhỏ dễ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, bí bách. Hãy tạo nên một tiêu điểm, tăng cường ánh sáng và chiều sâu bằng cách dán giấy dán tường và treo một chiếc gương soi trên tường. Nếu bạn có thể treo gương đối diện với cửa sổ là tốt nhất. Gương sẽ phản chiếu hình ảnh bên ngoài, hình thành ảo giác cửa sổ lớn hơn.
Chọn nội thất kích thước nhỏ: Thay vì sử dụng một bộ sofa hoặc bàn ghế đồ sộ, cồng kềnh chiếm hết diện tích căn phòng. Cách tốt nhất là bạn nên sắm sửa đồ nội thất có kích thước nhỏ, tương xứng với phòng khách khá eo hẹp của bạn. Hãy tìm mua những bộ bàn ghế nhỏ gọn hoặc kết hợp nhiều kiểu ghế ngồi khác nhau sao cho phù hợp và mang lại sự thoải mái.
Thêm cây xanh: Giống như giấy dán tường và gương soi, cây xanh là một cách hoàn hảo để tăng chiều sâu cho phòng khách nhỏ. Cây xanh tươi tốt làm mềm các góc cạnh và đánh lừa mắt nhìn tránh xa nhược điểm về diện tích thực. Chúng đặc biệt có hiệu quả khi đặt trong góc, bên cạnh hoặc phía sau ghế ngồi và sofa.
Làm cửa sổ rộng: Cửa sổ rộng chính là cách bạn đem thiên nhiên vào trong phòng. Bạn sẽ không hối tiếc khi có thể mở cửa sổ để tận hưởng cảnh sắc ở bên ngoài và biến cửa sổ trở thành một bức tranh trang trí sống động trong phòng khách.
Sử dụng đồ nội thất đa chức năng: Trong một phòng khách nhỏ, mỗi món đồ nội thất nên phục vụ nhiều chức năng cùng một lúc. Ví dụ như, sử dụng ghế ottoman làm bàn cafe hoặc chỗ ngồi bổ sung, bàn góc có thể di chuyển khi cần thiết và những thứ khác có thể chuyển đổi linh hoạt làm chỗ ngồi hoặc bàn.
Sử dụng giá treo tường: Nếu diện tích sàn nhà nhỏ không đủ chỗ để bạn đặt tất cả các đồ vật xuống sàn nhà. Do vậy, bạn nên nghĩ đến các thiết kế có thể tận dụng bề mặt tường và khoảng không trên cao như tủ cao, giá sách cao và các giá treo tường chắc chắn.
Chọn thiết bị chiếu sáng công suất cao: Công suất chiếu sáng cao đồng nghĩa với việc có nhiều ánh sáng hơn và hỗ trợ trang trí phòng khách trở nên lộng lẫy và lung linh hơn. Nguồn ảnh: Internet.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP