Đẹp

Bật mí cách ‘hồi sinh’ làn da cháy nắng khi đi biển

Chăm sóc da khi đi biển là điều mà các chị em phụ nữ cần phải lưu ý vào mùa hè. Bởi lẽ chơi đùa trong nắng hè ngoài bãi biển quá lâu, sẽ khiến làn da của chúng mình bị cháy nắng đấy.

Làm gì khi da bạn bị cháy nắng khi đi biển ?

Để có thể thoái mái tận hưởng kỳ nghỉ hè tuyệt vời, mà không phải lo ngại làn da sẽ bị cháy nắng. Bạn cần “bỏ túi” ngay 5 cách “hồi sinh” làn da cháy nắng khi đi biển ngay dưới đây nhé!

1. Dùng vỏ dưa hấu

Bạn biết không trong vỏ dưa hấu có chứa hàm lượng nước cực cao, chính vì vậy mà chúng có tác dụng cấp ẩm nhanh chóng để xoa dịu những vùng da bị cháy nắng.
Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn ép vỏ dưa hấu lấy nước và cho thêm 1 - 2 thìa cà phê mật ong vào rồi trộn đều hỗn hợp. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng hằng ngày, trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thật đơn giản phải không các nàng?

2. Ngâm da bị cháy nắng trong nước lạnh

Nếu sau khi đi biển về, bạn nhận thấy đâu đó trên cơ thể mình có vùng da bị ửng đỏ, đau rát,… thì xin chúc mừng làn da bạn đã bị cháy nắng rồi đấy! Thế nhưng, bạn khoan vội lo lắng nhé.

Làm mát làn da càng sớm càng tốt trong nước lạnh khoảng 15 phút

Hãy cố gắng làm mát vùng da đó trong nước lạnh càng sớm càng tốt khoảng 15 phút. Vì nước lạnh sẽ làm giảm nhiệt nhanh chóng cho làn da, chống sưng và hạn chế tổn thương cho da. Một điều bạn cần nên nhớ là không dùng nước đá chà xát mạnh vào da ngay khi đó nhé, nếu không bạn sẽ vô tình gây ra tình trạng sốc nhiệt cho da, thậm chí ảnh hưởng xấu tới tình trạng da.

3. Uống nhiều nước

Nước luôn là “vũ khí” lợi hại cho cơ thể và làn da của bạn trong bất cứ trường hợp nào. Chính vì vậy, mà bạn cần phải bổ sung đủ nước mỗi ngày cho cơ thể, bởi nước cũng có tầm quan trọng rất lớn với làn da.

Vì khi thiếu nước, các hoạt động của cơ thể và làn da sẽ bị đình trệ đồng nghĩa với việc phục hồi da cũng trở nên khó khăn. Cho nên, hãy duy trì thói quen uống đủ 2 - 2,5 lít nước (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày, để mau chóng phục hồi làn da nhất là khi da bị cháy nắng, và để mọi hoạt động của cơ thể được diễn ra tốt nhất nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước ép chứa nhiều vitamin E, A, C như cam, bưởi, cà rốt, cà chua… vừa giúp làm đẹp da, vừa làm thức uống giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức.

4. Thoa kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần tự nhiên như lô hội, bạc hà, đậu nành,… cũng sẽ là giải pháp giúp bạn chữa cháy làn da bị cháy nắng hiệu quả. Sử dụng kem dưỡng ẩm khi da bị cháy nắng, sẽ làm dịu da, giảm ửng đỏ, đỡ căng rát và không bị bong tróc.

Bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho da

Bên cạnh đó, bạn nên “loại trừ” những thành phần có tên sau đây như petroleum, benzocaine, lidocaine,… vì chúng sẽ khiến da có cảm giác nóng hơn hoặc gây kích ứng cho da.

Trong quá trình thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da bị cháy nắng, nếu bạn phát hiện da bị rộp, thì đừng làm chúng vỡ ra nhé vì nó sẽ khiến vết da cháy nắng của bạn tệ hơn đấy. Hãy cứ để yên đấy vết rộp sẽ tự nhiên lành thôi và giúp bạn tránh khỏi nhiễm khuẩn.

5. Sử dụng mặt nạ chữa cháy bằng các thành phần tự nhiên

Nếu da bạn bị cháy nắng ở vùng mặt, thì việc đắp mặt nạ chứa các thành phần tự nhiên sẽ giúp bạn làm dịu da, và phục hồi làn da cháy nắng đơn giản mà hiệu quả đấy. Cho nên, chị em phụ nữ khi đi du lịch hãy luôn thủ sẵn những loại mặt nạ có sẵn từ nguyên liệu tự nhiên làm từ nha đam, trà xanh, khoai tây, đậu nành,… để chữa cháy cấp tốc khi da bị cháy nắng nhé.

Hy vọng rằng với 5 cách “hồi sinh” làn da bị cháy nắng khi đi biển mà chúng mình vừa cung cấp trên đây, sẽ giúp các chị em phụ nữ yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ hè và không lo sợ gì nếu như da bị cháy nắng. Và nhớ đừng quên chia sẻ “bí kíp” này cho hội chị em gái của mình, để cùng chăm sóc và bảo vệ da trong mùa du lịch sắp tới nha.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: da cháy nắng ,chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP