Nhà đẹp

Bật mí 5 loại hoa đón tài lộc vào nhà ngày Tết

Chọn mua hoa cắm Tết vừa đẹp và ý nghĩa là điều nhiều người quan tâm. Dưới đây là 5 loại hoa đón tài lộc vào nhà ngày Tết.

1. Hoa đồng tiền

Màu sắc rực rỡ cùng tên gọi rất hay, hoa đồng tiền không chỉ giúp mang hương sắc tươi tắn đến phòng khách nhà mình mà còn có khả năng lọc sạch khí benzen – loại khí độc hại có trong các loại sơn khi nhà mình vừa sơn nhà đón Tết xong đấy. Lọ hoa đồng tiền sẽ giúp nhà mình bảo vệ sức khỏe và khai xuân đón Lộc đầy may mắn.

2. Hoa hải đường

Hải đường có nhiều loại, lại nở đúng vào mùa xuân với ý nghĩa may mắn, phát tài phát lộc, phú quý, anh em hòa thuận, vui vẻ… nên loài hoa này được trồng rộng khắp miền Bắc.

Một chậu hải đường trong phòng khách chắc chắn sẽ là ý tưởng tuyệt vời để mang đến sắc xuân cùng nhiều điều may mắn cho các thành viên trong gia đình khi bắt đầu một năm mới với nhiều hi vọng và mơ ước.

3. Hoa đào

Cái Tết của người miền Bắc luôn gắn liền với hình ảnh hoa đào tươi thắm. Đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn mang đến nguồn sinh khí đem lại yên bình trong năm mới. Hoa đào để thờ cúng cần mua trước Tết 3 - 5 ngày, cành nhiều nụ và cánh hoa nhỏ mịn.

4. Hoa mai

Người miền Trung và miền Nam thường chọn chậu hoa mai to để trang trí phòng khách và những nhánh mai vàng để đặt trên bàn thờ tổ tiên. Hoa mai tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Nên chọn mua nhánh mai có nụ to, điểm lá non mơn mởn, nếu hoa nở rộ trong ngày đầu xuân còn là điềm báo của may mắn, tốt lành.

5. Hoa trạng nguyên

Tên loài hoa tượng trưng cho ý nghĩa của nó. Với sắc đỏ thắm, hoa trạng nguyên luôn được bao người mến mộ và mong muốn sở hữu một chậu hoa này trong dịp Tết để cầu mong sự thành đạt, may mắn trên con đường học hành.

Ngoài ra loài hoa này còn thể hiện cho sự quyết tâm, ý chí vượt mọi khó khăn thử thách để đạt tới con đường vinh quang, hiển hách.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP