Đẹp

Bật mí 3 mẹo trị viêm lỗ chân lông tại nhà an toàn hiệu quả

Nếu bạn mới bị viêm lỗ chân lông thì bạn đừng quá lo lắng, với cách trị viêm nang lông từ nguyên liệu tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại làn da sáng mịn nhanh chóng.

Bệnh viêm lỗ chân lông là gì?

Bệnh viêm lỗ chân lông là bệnh ngoài da, có các biểu hiện như sau: trên vùng da, đặc biệt là da đầu, mặt, lưng, nguyên nhân gây bệnh có thể là do lớp sừng quá dày, lông chân quá yếu và mảnh, cạo, nhổ không đúng khiến vùng da tại đó bị tổn thương; do bẩm sinh và di truyền dị ứng hoặc nhiễm khuẩn da... Trong trường hợp không được điều trị kịp thời, viêm nang lông sẽ phát triển thành nhọt, cụm nhọt, ổ gà, đinh râu.

Đây là bệnh dễ chữa trị và khỏi rất nhanh nếu dùng thuốc thích hợp.

Một số mẹo trị viêm nang lông tại nhà an toàn hiệu quả

1. Cách trị viêm lỗ chân lông từ lô hội

Gel lô hội có nhiều khoáng chất và vitamin có tác dụng làm đẹp da, đặc biệt điều trị viêm lỗ chân lông hiệu quả. Lô hội rất lành tính có thể giúp làm mềm da và phù hợp với mọi loại da khác nhau.

Việc bạn nên làm là vệ sinh sạch sẽ vùng da điều trị rồi dùng gel lô hội rửa sạch, thoa đều phần gel phía trong lên da sau đó massage nhẹ nhàng. Sau 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

2. Cách trị viêm lỗ chân lông bằng bã cà phê

Cafe không chỉ là thức uống thơm ngon mà nó có thể giúp chúng ta tỉnh táo làm việc và làm đẹp da hiệu quả. Sau khi pha cà phê xong bạn lấy bã chà nhẹ lên vùng da bị viêm sẽ đẩy lùi bệnh này ngay tức khắc, đồng thời giúp da mịn màng.

3. Cách trị viêm lỗ chân lông bằng cám gạo

Cám gạo chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa giúp tái tạo da và loại bỏ bã nhờn, làm sáng da và hỗ trợ điều trị dứt điểm viêm lỗ chân lông.

Cách làm:

- Trộn đều 3 thìa cà phê cám gạo và 2 thìa oliu.

- Bọc hỗn hợp trong miếng vải sạch rồi ngâm nước.

- Sau khi làm sạch vùng da bị viêm, chà xát túi cám gạo lên vùng da đó, sau khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Bạn nên thực hiện đều đặn 2 -3 tuần để có được kết quả như ý.

Tác giả: Trúc Chi t/h

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP