Pháp luật

Bắt lô ma túy ketamine lớn nhất Việt Nam: Khu nhà kho bí ẩn

Hôm qua 12.5, sau vụ bắt 500 kg ketamine, nhà kho trên đường Liên ấp 2-3-4, xã Vĩnh Lộc A (H.Bình Chánh, TP.HCM) đã bị niêm phong, đóng cửa kín mít.

Ô tô chở ma túy được cẩu đi để phục vụ điều tra
ẢNH: CƠ QUAN CHỨC NĂNG CUNG CẤP

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhà xưởng này nằm ngay mặt tiền trên đường Liên ấp 2-3-4, đây là tuyến đường nối giữa H.Bình Chánh và H.Hóc Môn nên lượng xe cộ lưu thông qua khu vực này luôn tấp nập. Nơi đây cũng tập trung nhiều khu công nghiệp, do đó lượng công nhân và dân cư luôn nhộn nhịp. Phía trước và bên hông nhà xưởng là nhà của nhiều hộ dân sinh sống lâu năm; còn có cả một dãy trọ luôn tấp nập người ra vào.

Nhà xưởng này có diện tích hơn 100 m2 với chỉ một cửa ra vào, xung quanh phủ tôn kín mít. Thời điểm PV ghi nhận, cửa ra vào đã bị dán giấy niêm phong nhưng phía trước còn gắn 2 camera theo dõi. Nhiều người hiếu kỳ chạy qua khu vực này vẫn thường xuyên dừng lại trước nhà xưởng để bàn tán.

Trao đổi với PV Thanh Niên, nhiều người dân sống tại ấp 4, đường Liên ấp 2-3-4 tỏ ra bất ngờ khi biết tin nhà xưởng này chứa gần 500 kg ma túy cực đắt. Theo người dân, nhà xưởng gần như đóng cửa suốt ngày, thậm chí nhiều người không biết nhà xưởng có người ở. Bà H. (50 tuổi), sống gần nhà xưởng, nói: “Không thể tưởng tượng tại kho này chứa lượng lớn ma túy. Dân ở đây không biết căn nhà đó ai ở hay làm gì cả. Mãi lúc có công an ập vào bắt thì chúng tôi mới giật mình. Tôi còn nghĩ căn nhà đó không.

Ông N.V.T (64 tuổi, sống sát căn nhà xưởng) cũng "giật mình" khi nghe tin lực lượng chức năng bắt lượng ma túy "khủng" tại đây. “Xưởng này có người ra vào cách đây khoảng vài tháng nhưng hầu như dân ở đây không rõ mặt mũi vì họ không tiếp xúc. Tôi đi tập thể dục buổi sáng sớm thì lâu lâu thấy trong xưởng có 2 - 3 người, cửa cuốn chỉ mở cao khoảng 1 m nên chẳng thấy gì trong đó cả”, ông T. kể lại.
Theo lời kể của ông T., khi công an phong tỏa hiện trường, bản thân ông và nhiều người chỉ nghĩ xưởng có chứa hàng gian. “Sau này có thông tin bắt hàng trăm ký ma túy tại xưởng đó tôi cũng giật mình, ở sát bên nhưng chẳng ai biết gì”, ông T. nói.

Tác giả: Trần Tiến

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP