Thế giới

Bật khóc với lá thư của bé gái 7 tuổi nguyện chết để mẹ quay về

Một bé gái Trung Quốc mắc bệnh ung thư đã khiến nhiều cư dân mạng cảm động khi viết “tâm thư” mong được chết để mẹ quay về.

Theo báo chí đưa tin, cô bé đáng thương này tên Trương Giai Diệp, 7 tuổi, sống tại ngôi làng gần thành phố Giai Mộc Tư thuộc tỉnh Hắc Long Giang ở phía đông bắc Trung Quốc.

Khi bệnh tình của mình chuyển biến quá nặng, thấy cha bật khóc, Diệp đã viết: “Con buồn lắm. Con biết cha đã phải dùng rất nhiều tiền để chữa bệnh cho con. Cha đã hết tiền rồi. Mẹ cũng bỏ đi rồi. Đều là tại con. Nếu con ra đi, mẹ sẽ quay lại và hai người sẽ vui vẻ như xưa. Con không muốn chữa trị nữa. Chúng ta về nhà nhé!".

Bé Diệp bật bật khóc khi nghĩ tới bệnh tình của mình và nỗi đau cha em đang chịu đựng (Ảnh minh họa).

Trước đó, hồi tháng 5/2016 Diệp được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư máu. Từ đó tới nay, mỗi năm Giai Diệp phải trải qua 18 đợt chữa trị, tuy nhiên bệnh tình của cô bé vẫn không có tiến triển, duy chỉ có tiền thuốc men là ngày càng lớn khiến gia đình cô bé kiệt quệ kinh tế, nợ nần chồng chất.

Mẹ Giai Diệp, vì không thể sống trong cảnh nợ nần, và cũng không còn muốn chữa trị bệnh cho con gái nữa nên đã bỏ nhà đi từ tháng 7 năm ngoái. Không có mẹ bên cạnh nhưng bố của Diệp luôn động viên con gái mạnh mẽ và tiếp thêm sức mạnh cho cô bé bằng những lời an ủi, vỗ về.

Ngay sau khi bức thư của Diệp được đăng tải, nhiều người đã gọi điện để động viên hai bố con. Thậm chí, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã thống nhất lập một quỹ từ thiện để giúp đỡ 2 bố con. Cụ thể, tiền quyên góp đã bắt đầu đổ về từ tháng 9 năm ngoái. Đến nay, tổng số tiền được quyên góp là 600.000 nhân dân tệ (khoảng 93.700 USD).

Tác giả: Phương Vy (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: mẹ đẻ ,lá thư ,bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP